Giáo dục - Đào tạo

Trường THCS Nguyễn Hữu Thái tổ chức hoạt động ngoại khóa hướng về ngày 22/12

Trong không khí tưng bừng cả nước hướng về kỷ niệm 69 năm ngày thành lập QĐNDVN; 67 năm ngày toàn Quốc kháng chiến, cả nước đang sống lại với những năm tháng sục sôi hào hùng của lịch sử dân tộc. 

Hòa chung trong không khí đó, được sự chỉ đạo của PGD-ĐT Cẩm Xuyên, Trường THCS Nguyễn Hữu Thái tổ chức hoạt động ngoại khóa nhằm thể hiện tấm lòng tri ân, hướng về nguồn cội, uống nước nhớ nguồn. Đây là một hoạt động vô cùng có ý nghĩa, thiết thực, là một sân chơi bổ ích và lý thú. Đối với các em, ngoài những kiển thức được trang bị từ trong sách vở, từ các Thầy cô giáo thì đến với sân chơi này còn giúp các em hiểu biết và nhận thức một cách đầy đủ, sâu sắc hơn về lịch sử dân tộc mình; về những năm, tháng hào hùng oanh liệt, về những địa linh nhân kiệt, về những tấm gương anh dũng đã hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ Quốc, về với cội nguồn lịch sử 4000 năm. Các em sẽ trải qua 4 phần thi “Lật tìm trang sử”; “Những mảnh ghép bí mật”; “Nhận diện Lịch sử”; “Hùng biện”.

Mặt khác, sân chơi còn đưa các em về với biển đảo xa xôi, nơi đầu sóng ngọn gió, cuối trời. Biển đảo không chỉ mang vẻ đẹp thơ mộng ngợi ca về quê hương non sông đất nước Việt Nam ta. Mà nơi đây còn có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng nắm giữ vai trò “Bảo vệ vùng trời bình yên của Tổ Quốc thân yêu ’’

Đồng thời qua sân chơi này, còn giúp các em rèn luyện thêm những kỷ năng sống, kỷ năng ứng xử, giao tiếp trình bày, mạnh dạn tự tin trước tập thể.

Đặc biệt hơn là thắp sáng lên trong tâm hồn các em ngọn lửa của niềm đam mê nồng nhiệt “Yêu mến lịch sử Việt Nam- Tổ Quốc mình”. Các em mãi ghi nhớ, tự hào và biết ơn thế hệ cha anh đã anh dũng hi sinh vì độc lập, tự do của Tổ Quốc. Để rồi các em ra sức phấn đấu, học tập rèn luyện không ngừng xứng đáng với truyền thống của dân tộc việt Nam một dân tộc anh hùng.

Đây cũng chính là bức thông điệp mà trường THCS Nguyễn Hữu Thái muốn gủi đến các cấp, các ngành, các đoàn thể hãy quan tâm và đầu tư hơn nữa cho sự nghiệp Giáo dục để các em ngày càng có nhiều sân chơi bổ ích, lý thú góp phần nâng cao phát triển toàn diện.

* Nguyễn Hòa, Huy Đạm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP