Giáo dục - Đào tạo

Trường Mầm non Nam Hồng: Đón nhận trường chuẩn quốc gia mức độ II và cờ thi đua xuất sắc

Hòa chung với không khí thi đua chào mừng kỷ niệm 33 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, chiều nay 20/11/2015, Trường Mầm non Nam Hồng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm, đón nhận trường chuẩn quốc gia mức độ II và nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND Tỉnh. Đến dự có cô Trần Thị Hải Lý – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và các phòng chuyên môn của Sở. Về phía lãnh đạo thị xã có các đồng chí: Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy; Nguyễn Văn Hổ – Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, Thường trực HĐND-UBND-UBMTTQ, lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp thị, Đảng ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể phường Nam Hồng cùng đại diện Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn.

ht

Văn nghệ chào mừng

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp, các nghành và cấp ủy, chính quyền địa phương, Trường mầm non Nam Hồng đã được xây dựng khang trang, bề thế ở 2 điểm với diện tích 5.420 m2, trong đó diện tích xây dựng công trình 2.480 m2; diện tích sân vườn 2.940 m2. Trường có 16 phòng học đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho dạy và học, công trình vệ sinh được xây dựng khép kín đảm bảo các yêu cầu về thiết kế đúng theo quy định. Hiện nhà trường có 35 cán bộ, giáo viên và nhân viên, 16 nhóm lớp với 564 cháu. Đội ngũ giáo viên tâm huyết, tận tình, yêu nghề mến trẻ. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên đã đạt trình độ trên chuẩn. 100% trẻ được tham gia học tập, vui chơi, rèn luyện kỷ năng sống, được tham gia các trò chơi dân gian, tham gia các hội thi bé khỏe, bé ngoan, bé thông minh nhanh trí…. Nhà trường thường xuyên tổ chức khám, cân, đo, theo dõi sức khỏe biểu đồ tăng trường cho trẻ, để có chế độ nuôi dưỡng, chăm sóc hợp lý. Chính vì vậy, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng chỉ còn 2,4 %. Tỷ lệ trẻ đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần đạt 100%;  tỷ lệ ăn bán trú 100%; tỷ lệ chuyên cần của trẻ  là 93%.

Nhằm đáp ứng yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện nay, năm 2015 UBND phường đã lập dự án đầu tư tiếp 1 dãy nhà học 8 phòng và các công trình phụ trợ với giá trị được duyệt 12 tỷ đồng . Bên cạnh đó, cấp ủy, chính quyền và nhà trường đã huy động tự nguyện các nguồn lực từ các tổ chức đoàn thể, nguồn nhân lực từ học sinh và Nhân dân hơn 2 tỷ đồng để trang sắm các đồ dùng dạy học. Nhà trường và từng cán bộ, giáo viên và nhân viên đã làm tốt công tác phối hợp chặt chẽ 3 yếu tố: Gia đình, nhà trường và xã hội thực hiện tốt các biện pháp, chăm sóc giáo dục trẻ, tạo môi trường cảnh quan sư phạm xanh, sạch, đẹp, xây dựng môi trường giáo dục thân thiện. Kết quả, 15 năm liên tục Trường mầm non Nam Hồng luôn đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, Trường vinh dự được Bộ Giáo dục đào tạo tặng cờ thi đua xuất sắc; Năm học 2012-2013, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng III.

Đón nhận Bằng công nhận Trường Đạt chuẩn Quốc gia mức II và….

…cờ thi đua xuất sắc từ lãnh đạo Sở GD&ĐT và lãnh đạo Thị xã thừa ủy quyền trao tặng

 Kỷ niệm 33 năm ngày nhà giáo 20/11, Trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II và được UBND Tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc. Đó chính là động lực  để cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục phấn đấu rèn luyện để ươm nên những mầm xanh cho quê hương, đất nước.

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Hổ – Chủ tịch UBND thị xã ghi nhận những kết quả đạt được của tập thể nhà trường đạt được trong công tác dạy và học cũng như công tác xã hội hóa xây dựng cơ sở vật chất của phường Nam Hồng; Đồng thời, đồng chí cũng đề nghị các cấp, các ngành cần tiếp tục đầu tư xây dựng cơ sở vật chất để xây dựng Trường Mầm non Nam Hồng trở thành trường trọng điểm. Bên cạnh đó, Ngành giáo dục thị xã cần quan tâm bồi dưỡng, bố trí cán bộ, giáo viên nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ dạy và học trong thời kỳ mới, ươm mần non cho quê hương, đất nước, góp phần  đưa sự nghiệp giáo dục Hồng Lĩnh lên tầm cao mới./.

Tin và ảnh : Thu Hằng – Cẩm Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP