Giáo dục - Đào tạo

Trường Đại học Hà Tĩnh chào đón Tân sinh viên năm học 2014 – 2015

Sáng nay, ngày 5/9 hòa trong không khí chung của học sinh, sinh viên trong cả nước, Trường Đại học Hà Tĩnh đã đón tân sinh viên nhập học đợt 1.

Không khí nô nức ngày nhập học

Chúng tôi dễ dàng nhận thấy sự bỡ ngỡ và lung túng của các bạn sinh viên mới qua cách nhìn của các bạn về những thứ xung quanh. Để giúp cho việc nhập học của các bạn tân sinh viên dễ dàng hơn, Nhà trường đã tổ chức các công tác đón tiếp hết sức chu đáo và khoa học. Các phòng, ban, khoa chức năng của nhà trường đã bố trí cán bộ, giảng viên hướng dẫn và làm thủ tục nhập học cho các bạn sinh viên mới tận tình chu đáo, tạo ấn tượng tốt đẹp trong sinh viên và các bậc phụ huynh. Đoàn trường và Hội sinh viên đã huy động gần 20 tình nguyện viên (TNV) giúp đỡ, hướng dẫn cho các bạn tân sinh viên và gia đình của họ đến làm thủ tục.
Qua khảo sát chúng tôi thấy được các điều kiện về học tập, nơi ăn, ở cho sinh viên hết sức chu đáo và sạch sẽ. Khuôn viên nhà trường rộng rãi, sạch đẹp và môi trường trong lành, khá nhiều cây xanh. Hệ thống ký túc xá có thể đón tiếp 3000 sinh viên, các phòng được bố trí khép kín, đầy đủ các trang thiết bị, điện, nước chu đáo. Hệ thống nhà ăn sạch sẽ, giá cả vừa phải và hợp vệ sinh. Hệ thống wifi và các công trình phụ trợ cho hoạt động ngoài giờ cho học sinh đầy đủ.
Bạn Nguyễn Thị Thùy Dương – tân sinh viên ngành Khoa học Môi trường chia sẻ:
“Khi em đăng ký thi vào Trường Đại học Hà Tĩnh, em cũng có chút lo lắng. Hôm nay đến nhập học, được các Thầy cô đón tiếp, các anh chị sinh viên tình nguyện giúp đỡ, thấy trường mới khang trang, em rất vui mừng và háo hức. Em mong sớm được hòa mình trong không khi học tập và rèn luyện cùng các anh chị sinh viên của trường”.

hatinh24h1
Các bàn đón tiếp tân sinh viên
caulinhcam
TNV tư vấn và hướng dẫn

TS. Cao Thành Lê – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, cho biết: “Năm học 2014-2015, Nhà trường dự kiến tuyển 2400 chỉ tiêu cho 29 ngành trình độ đại học, 5 ngành trình độ cao đẳng, 8 ngành trình độ TCCN. Trong đó, có 800 chỉ tiêu đào tạo nhân lực cho Khu kinh tế Vũng Áng. Trong ngày hôm nay, chúng tôi đã đón đợt tân sinh viên nhập học đầu tiên với gần 750 em. Theo kế hoạch, dự kiến ngày 20/9 chúng tôi sẽ tiếp tục đón tân sinh viên đợt 2 với khoảng 1.000 em. Cũng trong năm học 2014-2015, Trường đại học Hà Tĩnh sẽ đón khoảng 400 sinh viên theo học các chuyên ngành và 500 học sinh học Tiếng Việt của nước CHDCND Lào. Với tiến độ tuyển sinh hiện tại, chúng tôi tin tưởng sẽ có 1 mùa tuyển sinh thành công với chỉ tiêu đã được Bộ GD&Đt và UBND Tỉnh giao”.
Một cánh cửa mới đã mở ra cho các bạn tân sinh viên, hi vọng rằng với sự chuẩn bị chu đáo và đón tiếp tận tính của Nhà trường sẽ giúp cho các bạn thêm tự tin và vững bước trước một chặng đường mới.

Bài và ảnh: Trang Hiên – CLB Báo chí Sinh viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP