Vòng quay Thể thao

Trung vệ Đình Luật từ giã đội tuyển Việt Nam ở tuổi 34

‘Tôi vừa gọi điện trình bày với anh Hữu Thắng xin giã từ đội tuyển Việt Nam’, trung vệ Trương Đình Luật thông báo tin này cho chúng tôi vào sáng 13.3, chỉ ít ngày trước khi đội tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019.

Mới hai ngày trước, Luật có pha ăn mừng “độc đáo” sau khi đội TP.HCM ghi được bàn gỡ hòa 2 -2 ở trận gặp SHB Đà Nẵng lượt 9 V-League và hành động này bỗng dưng bị nhiều người không ưa, dù chả phạm luật gì.

Vì thế, chúng tôi đã hỏi Luật ngay: “Anh xin chia tay đội tuyển vì vướng sự cố này à? Luật trả lời: “Ồ, không không. Cái hành động ăn mừng đó có gì khiến tôi phải suy nghĩ đâu. Kể cả có ý kiến nọ ý kiến kia nhưng hoàn toàn không phải lý do tôi giã từ đội tuyển đâu. Đó là hai việc rất khác nhau”.

“Vậy, anh muốn chia tay đội tuyển từ trước khi HLV Hữu Thắng công bố danh sách hay như thế nào?”. Luật nói: “Sau khi anh Thắng lập xong danh sách và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam công bố chính thức, tôi mới bắt đầu có suy nghĩ ấy. Và mấy ngày nay, cũng nghĩ nát cả óc. Áo đội tuyển, ai chẳng muốn khoác vì vinh dự lắm chứ. Nhưng tôi tính kỹ lắm rồi. Mình cần tạo cơ hội cho lớp trẻ. Mình như “ông già” rồi, năm nay đã 34 tuổi chứ không còn trẻ trung gì nữa. Ở lại sẽ không tốt cho đội. Sức khỏe của tôi không còn tốt như trước. Tôi muốn nghỉ ngơi nhiều hơn và chỉ tận tâm hết sức đang có cho CLB. Mình dàn trải lực mình cho nhiều mặt trận mà không đủ khỏe thì tội cho cả đội tuyển lẫn CLB.

AFF Cup 2016 là lần cuối, Đình Luật khoác áo đội tuyển.Ảnh: ĐỘC LẬP

Tôi đã nói rất chân thành với anh Thắng. Anh Thắng cũng hỏi, em đã suy nghĩ kỹ chưa? Tôi nói, em cũng tiếc và buồn lắm nhưng nếu em ở lại, cầu thủ trẻ sẽ bị mất cơ hội. Vị trí của tôi, chắc anh Thắng sẽ tìm được người thay thế thôi.

Sang năm AFF Cup rồi, gọi người trẻ để các em ý còn trưởng thành, còn được rèn giũa. Tôi xin lùi lại, nhường sân chơi cho thế hệ đàn em. Trong nỗi buồn, tôi cũng có niềm vui đó kéo lại. Vợ tôi cũng ủng hộ tôi chia tay đội tuyển. Cô ấy nói, chồng làm như vậy, không phải là dứt tình với tuyển mà muốn tuyển mạnh hơn khi có nhân sự trẻ, khỏe thay thế”.

Như vậy tính từ sau AFF Cup 2016, có 3 gương mặt cựu binh giã từ đội tuyển gồm Lê Công Vinh, Phạm Thành Lương và Trương Đình Luật.

Đội tuyển sẽ tập trung vào ngày 20.3 tại Hà Nội, chuẩn bị cho trận giao hữu với Đài Loan vào ngày 22.3 trên sân Hàng Đẫy. Vào ngày 28.3, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội Afghanistan trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019,. Trận đấu này diễn ra trên sân cỏ nhân tạo thuộc thủ đô Dusanbe của Tajikistan (vì lý do an toàn, Liên đoàn bóng đá châu Á phải tổ chức ở sân trung lập chứ không ở sân nhà của Afghanistan).

Lan Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP