Pháp luật

Trộm đồng hồ Rolex 2 tỉ, hoa hậu Kỳ Anh bị truy tố

VKSND TP.HCM đã ban hành cáo trạng truy tố Lã Thị Anh (32 tuổi, còn gọi Kỳ Anh) về tội trộm cắp tài sản. Trước khi bị bắt, Kỳ Anh từng được biết tới khi đăng quang cuộc thi Miss Vietnam Continents 2018 diễn ra tại Mỹ.

Lã Thị Anh - Ảnh: Công an cung cấp

Theo cáo trạng, từ tháng 7-2021 Lã Thị Anh và anh Nguyễn Minh Tân quen biết và thường liên lạc với nhau qua Facebook.

Đến khoảng đầu tháng 8-2021, Anh thường đến nhà anh Tân tại phường Võ Thị Sáu (quận 3) và ngủ lại phòng của anh Tân.

Trong thời gian này, anh Tân cho Anh xem bộ sưu tập đồng hồ để trong phòng ngủ và nói giá trị của từng chiếc đồng hồ, trong đó có chiếc Rolex Daytona Platinum trị giá 80.000 - 90.000 USD mà anh Tân rất thích.

Anh khai khi được biết giá trị của chiếc đồng hồ Rolex Daytona Platinum, Anh nảy sinh ý định lấy trộm.

Lợi dụng lúc anh Tân ngủ say, Anh chụp hình chiếc đồng hồ, sau đó gửi hình cho anh Tô Văn Toàn (ngụ phường 3, quận Phú Nhuận) và nhờ anh Toàn lên mạng tìm đặt mua 1 chiếc đồng hồ nhái như trong hình. Anh Toàn đồng ý.

Khoảng 2 - 3 ngày sau, anh Toàn báo cho Anh biết ở Hà Nội có bán chiếc đồng hồ giống chiếc Rolex Daytona Platinum với giá 13,5 triệu đồng, tiền phí vận chuyển 1,2 triệu đồng, tổng cộng 14,7 triệu đồng.

Khoảng 2 tuần sau, anh Toàn nhận được chiếc đồng hồ nhái từ Hà Nội và đưa cho Lã Thị Anh.

Ngày 11-9-2021, anh Tân rủ Anh qua nhà. Trước khi đi, Anh lấy chiếc đồng hồ nhái đã mua trước đó bỏ vào túi xách rồi qua nhà anh Tân ngủ lại qua đêm.

Khoảng 1h ngày 12-9-2021, lợi dụng lúc anh Tân ngủ say, Anh lấy chiếc đồng hồ giả đánh tráo chiếc đồng hồ hiệu Rolex Daytona Platinum trong hộp đựng đồng hồ của anh Tân giấu vào túi xách rồi ngủ tiếp.

Trưa 12-9-2021, Anh đi về nhà. Và đến chiều tối cùng ngày, Anh mang chiếc đồng hồ đã lấy trộm đến nhà anh Toàn đưa cho anh Toàn xem và nhờ anh Toàn định giá giùm.

Anh Toàn gửi hình ảnh chiếc đồng hồ trên và nhờ anh Đỗ Trọng Hoài (tên thường gọi Hoàng) định giá và biết giá chiếc đồng hồ khoảng 80.000 USD nên báo lại cho Anh biết.

Trong khi chờ anh Toàn tìm người bán đồng hồ, trưa 13-9-2021, Lã Thị Anh nhờ anh Toàn cầm chiếc đồng hồ trên với giá 1 tỉ đồng và hẹn đến ngày 30-9-2021 sẽ chuộc lại, đồng thời nhờ anh Toàn đem chiếc đồng hồ đi bảo dưỡng, đánh bóng giùm. Anh Toàn đồng ý.

Do chiếc đồng hồ là hàng hiệu có giá trị nên anh Toàn hỏi Lã Thị Anh nguồn gốc, giấy tờ của chiếc đồng hồ, Anh nói hiện giấy tờ đã để bên Mỹ, sẽ đưa cho anh Toàn sau. Anh Toàn đồng ý và chuyển khoản cho Lã Thị Anh số tiền 970 triệu đồng (còn 30 triệu đồng là tiền bảo dưỡng đánh bóng đồng hồ và tiền lãi).

Sau khi nhận tiền, Anh đã tiêu xài cá nhân hết. Còn anh Toàn đưa đồng hồ cho anh Hoài, sau đó anh Hoài nhờ anh Phạm Huy Phương (thợ sửa đồng hồ) bảo dưỡng và đánh bóng.

Ngày 15-9-2021, anh Tân kiểm tra hộp đựng đồng hồ thì phát hiện chiếc đồng hồ hiệu Rolex Daytona Platinum đã bị đánh tráo bằng một chiếc đồng hồ giả nên đến Công an phường Võ Thị Sáu (quận 3) trình báo.

Qua truy xét, ngày 21-9-2021 Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 3 thu giữ chiếc đồng hồ hiệu Rolex Daytona Platinum của anh Tân tại nhà anh Phạm Huy Phương.

Theo kết luận định giá tài sản của Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự - UBND quận 3, đồng hồ hiệu Rolex Daytona Platinum có giá 1,99 tỉ đồng.

Từ lời khai của các anh Phạm Huy Phương, Đỗ Trọng Hoài và Tô Văn Toàn, ngày 23-9-2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM bắt tạm giam Lã Thị Anh.

Quá trình điều tra, Anh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Với các anh Phạm Huy Phương, Đỗ Trọng Hoài và Tô Văn Toàn, do không biết chiếc đồng hồ Lã Thị Anh đưa là tài sản do Anh phạm tội mà có, nên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM không xử lý.

Bên cạnh đó, VKSND TP.HCM cũng đề nghị TAND TP.HCM triệu tập đến phiên tòa anh Nguyễn Minh Tân (bị hại), các anh Phạm Huy Phương, Đỗ Trọng Hoài và Tô Văn Toàn, Nguyễn Thành Nhân (người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan).

Tác giả: TUYẾT MAI

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP