Tin thế giới

Triều Tiên công bố ảnh cận mặt chất lượng cao của Kim Jong-un

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA (Ấn vào hình để xem kích cỡ đầy đủ)

Truyền thông nhà nước Triều Tiên hôm qua công bố ảnh chân dung độ phân giải cao của hơn hai chục quan chức cấp cao, trong đó có nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
trieu-tien-cong-bo-anh-can-mat-chat-luong-cao-cua-kim-jong-un

AP đánh giá rằng đây là một động thái hiếm hoi vì các bức ảnh này chưa qua chỉnh sửa. Hãng tin Mỹ nói rằng các hình ảnh của ông Kim được truyền thông nhà nước công bố thường có dấu hiệu đã được chỉnh sửa, mặc dù các quan chức Triều Tiên bác bỏ điều này.

Vì vậy, AP cho rằng việc KCNA hôm qua công bố bức ảnh rõ nét, có thể nhìn thấy cả lỗ chân lông của nhà lãnh đạo trẻ, là việc đáng chú ý.

Chang Yong Seok, chuyên gia về Triều Tiên tại Đại học Quốc gia Seoul, cho rằng Bình Nhưỡng có thể đang cố gắng đưa đến một hình ảnh tự nhiên và tích cực hơn của ông Kim và các quan chức cao cấp, sau khi đại hội đảng kết thúc vào hồi đầu tuần. Ông Chang cho rằng Triều Tiên có thể đang tạo dựng hình ảnh như một quốc gia bình thường, không có nhiều khác biệt so với những nước khác.

Nhà phân tích Cho Han-bum tại Viện Thống nhất Quốc gia ở Seoul nhận xét Triều Tiên có thể muốn thể hiện ông Kim là người vừa khiêm tốn vừa tự tin.

KCNA cũng công bố hình ảnh của 27 quan chức hàng đầu khác, trong đó có 20 người mặc vest và 7 người mặc quân phục. Ông Kim là người duy nhất cười khi chụp ảnh.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP