TP Hà Tĩnh

Triển khai các phương án đảm bảo ANTT tại địa bàn Thị xã Kỳ Anh

Chiều ngày 26/8, Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó giám đốc và các đơn vị chức năng của Công an tỉnh, Công an Thị xã Kỳ Anh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Thị xã Kỳ Anh về một số vấn đề liên quan đến tình hình ANTT trong thời gian qua và thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với UBND thị xã Kỳ Anh về công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn.

hatinh24h 01
Thời gian qua, UBND thị xã Kỳ Anh đã tập trung ổn định tổ chức bộ máy hoạt động chỉ đạo công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết các tồn đọng tại thị xã Kỳ Anh; tuy nhiên kết quả thực hiện nhiệm vụ của UBND thị xã và các đơn vị liên quan còn chậm, hiệu quả thấp, còn nhiều tồn đọng không được giải quyết dứt điểm, một số nội dung không thực hiện theo các ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, chậm giải phóng mặt bằng làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công các dự án trên địa bàn; các giải pháp không quyết liệt, thiếu đồng bộ…nguyên nhân chủ yếu là do Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng thị xã Kỳ Anh hoạt động kém hiệu quả. Để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, xử lý hoàn thành dứt điểm các tồn đọng trên địa bàn Thị xã, UBND tỉnh yêu cầu UBND thị xã Kỳ Anh, ban chuyên trách giải quyết dứt điểm các tồn đọng; Ban quản lý khu kinh tế tỉnh và các đơn vị liên quan khắc phục nhưng yếu kém, phải tập trung công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy.

Ông Nguyễn Đình Hải – Bí thư Thị xã Kỳ Anh báo cáo phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn

Tại buổi làm việc lãnh đạo Công an tỉnh và thị xã Kỳ Anh cũng đã bàn phương án cưỡng chế thu hồi đất đối với các hộ chưa nhận tiền, nhận đất tái định cư dự án di dời thôn Đông Yên, xã Kỳ Lợi.

Đại tá Nguyễn Tiến Nam – PGĐ Công an tỉnh phát biểu kết luận buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Phó giám đốc Công an tỉnh cơ bản đồng tình với phương án đảm bảo ANTT do lãnh đạo huyện trình bày. Đồng thời chỉ đạo lực lượng Công an thị xã Kỳ Anh cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền để giải quyết những vấn đề liên quan đến an ninh trật tự, đặc biệt là công tác giải phóng mặt bằng. Đồng chí phó giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, lãnh đạo thị xã Kỳ Anh cần quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân tái định cư, đầu tư xây dựng nhiều công trình phúc lợi phục vụ nhân dân. Thành lập nhiều đoàn công tác, đội tình nguyện hỗ trợ giúp đỡ nhân dân trong quá trình di dời tài sản đến khu tái định cư. Lực lượng Công an sẽ huy động tối đa lực lượng phối hợp với chính quyền địa phương đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Đình Vũ/ CAHT

[dailymotion width=”500″ height=”300″ id=”x3371gq”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP