Trong nước

Triển khai các giải pháp thu ngân sách trên địa bàn Thành phố

Chiều ngày 21/10, UBND thành phố đã tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp tăng cường công tác quản lý, thu ngân sách trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Tới dự có đồng chí Hoàng Trung Dũng – UVBTV Tỉnh ủy – Bí thư Thành ủy, cùng các đồng chí trong Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, MTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể Thành phố và Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể các phường, xã. Đồng chí Trần Thế Dũng – chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh  chủ trì hội nghị.

ĐC Trần Thế Dũng – Chủ tịch UBND thành phố phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, nhà nước thắt chặt tài chính công, hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn cầm chừng, nhiều doanh nghiệp phải giải thể hoặc ngừng hoạt động, thị trường bất động sản đóng băng … Nhưng nhờ tập trung cao trong công tác chỉ đạo và triển khai thực hiện quyết liệt nên thu ngân sách trên địa bàn đạt kết quả cao nhất từ trước đến nay. Tính đến ngày 20 tháng 10, tổng thu ngân sách trên địa bàn thành phố đạt 423 tỷ đồng, tăng 37% so với cùng kỳ năm trước. Một số sắc thuế thu vượt chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao như Thuế Ngoài Quốc Doanh thu đạt 120 tỷ đồng; Lệ phí trước bạ 59 tỷ đồng. Thành phố chỉ đạo Chi Cục Thuế, các phòng ban đơn vị liên quan và UBND các xã phường triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp quản lý thuế đặc biệt là trong công tác thu hồi nợ đong, chống thất thu thuế nên từ đầu năm đến nay thành phố đã thu được hơn 80 tỷ đồng tiền nợ đọng thuế của các tổ chức, doanh nghiệp và các cá nhân. Thành lập đoàn công tác chống thất thu thuế, đảm bảo thu đúng, thu đủ, thu kịp thời. Đồng thời triển khai các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hộ sản xuất kinh doanh cá thể để nuôi dưỡng nguồn thu.

Mặc dù đã đạt được những kết quả đã đạt được nhưng nhiệm vụ còn lại của các tháng còn lại của năm 2014 kết sức năng nề, theo chỉ tiêu kế hoạch của UBND tỉnh giao, thành phố phải thu hơn 137 tỷ đồng tiền thuế, trong đó thu từ tiền sử dụng đất 124 tỷ đồng, trong khi đó tình hình kinh tế cũng như thị trường bất động sản những tháng cuối năm dự báo còn gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị triển khai các giải pháp tăng cường công tác quản lý thu ngân sách trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh, đồng chí Hoàng Trung Dũng – UVBTV Tỉnh Ủy – Bí Thư Thành Ủy và đồng chí Trần Thế Dũng – Chủ tịch UBND thành phố xác định thu ngân sách là một chỉ tiêu hết sức quan trọng trong việc đánh giá tình hình phát triển kinh tế xã hội ở địa phương và đảm bảo cho đầu tư phát triển, đề nghị cả hệ thống chính trị phải vào cuộc một cách đồng bộ, quyết liệt, coi công tác thu ngân sách là tiêu chí để đánh giá công tác thi đua của các đơn vị và coi đó cũng là tiêu chí để đánh giá năng lực của đội ngũ cán bộ cơ sở. Lãnh đạo thành phố đề nghị Chi cục Thuế, các phòng ban đơn vị liên quan, UBND các xã phường tập trung làm tốt công tác thu hồi nợ đọng thuế, chống thất thu và nuôi dưỡng nguồn thu, phát huy vai trò của các đoàn kiểm tra để rà soát đánh giá đúng thực trạng để đảm bảo cho công tác thu ngân sách trên địa bàn thu đúng, thu đủ, thu kịp thời.

Cũng nhân dịp này, thành phố Hà Tĩnh biểu dương khen thưởng 4 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thu ngân sách 10 tháng đầu năm 2014 gồm: Phường Trần Phú; Nguyễn Du; Tân Giang và Hà Huy Tập.

Tin, ảnh Đình Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP