Nhà đẹp

Treo đồng hồ đối diện cửa ra vào có tốt không?

Việc treo đồng hồ đối diện cửa chính có thể gây ra sự xung đột năng lượng khiến cho nhà cửa không yên, gia đình bất hòa và làm giảm đi sự may mắn, tài lộc của gia chủ...

Theo các chuyên gia phong thủy, không nên treo đồng hồ đối diện cửa chính, bởi cửa chính là nơi thu hút năng lượng vào nhà. Việc treo đồng hồ đối diện cửa chính có thể gây ra sự xung đột năng lượng khiến cho nhà cửa không yên, gia đình bất hòa và làm giảm đi sự may mắn, tài lộc của gia chủ.

Nhiều gia đình thường treo đồng hồ ở đối diện cửa ra vào để thuận tiện hơn trong việc quan sát giờ giấc. Tuy nhiên vừa bước vào cửa chính nhìn thấy đồng hồ là một thiết kế sai lầm trong phong thủy. Vì theo âm Hán Việt của từ đồng hồ đọc là “zhong”, từ này có âm đọc gần giống với từ có nghĩa là tiễn biệt, kết thúc.

Hơn nữa, cửa chính là nơi đón nhận các dòng khí cả tốt lẫn xấu vào nhà. Nếu là sát khí, sẽ gây xung sát bởi đồng hồ trong phong thủy có tác dụng đấu sát. Hai khí này gặp nhau sẽ khiến nhà cửa không yên. Nếu có sát khí vào nhà thì sẽ gây xung sát vì trong phong thủy đồng hồ có tác dụng đấu sát. Do đó, khi hai luồng khí này gặp nhau thì sẽ làm náo loạn nhà cửa. Còn nếu như gặp nguồn khí tốt vào cửa nhưng sẽ bị chặn ở ngoài khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy phiền muộn, lo âu.

Cách tốt nhất là nên treo đồng hồ chếch về bên trái hoặc bên phải cửa để tránh ảnh hưởng đến tâm trạng người trong nhà cũng như tổng thể phong thủy của ngôi nhà.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)


Dưới đây là một số lưu ý khi treo đồng hồ có thể giúp bạn duy trì dòng năng lượng tốt lành.

Phòng khách

Quy tắc treo đồng hồ theo phong thủy khuyên chỉ nên có một đồng hồ chính trong nhà hoặc văn phòng của bạn. Đây sẽ là chiếc đồng hồ lớn nhất trong nhà bạn nên nó sẽ nổi bật nhất. Bạn có thể đặt đồng hồ chính ở phòng khách để thuận tiện vì hầu hết hoạt động trong nhà đều diễn ra ở phòng khách. Đây là khu vực mà gia đình bạn quây quần và do đó có năng lượng dương ổn định nhất.

Theo phong thủy, khi treo đồng hồ trong phòng khách, gia chủ nên treo đồng hồ hướng ra phía cửa, bởi đây được xem là mặt tiền cũng như là bộ mặt của cả căn nhà. Việc treo đồng hồ hướng ra phía cửa sẽ giúp thu hút được nhiều năng lượng tích cực, sự may mắn cho mọi thành viên trong ngôi nhà.

Phòng bếp

Việc treo đồng hồ tại phòng bếp giúp gia chủ dễ dàng theo dõi và căn chỉnh được thời gian phù hợp cho công việc nấu nướng.

Phòng ngủ

Trừ đầu giường và cuối giường thì gia chủ có thể treo đồng hồ ở mọi vị trí. Tuy vậy, phòng ngủ là nơi để thư giãn nên sẽ phù hợp hơn khi bạn đặt một chiếc đồng hồ nhỏ nhắn trên tủ cạnh giường.

Phòng làm việc

Phòng làm việc là nơi mà bạn dành nhiều thời gian để sáng tạo, vì vậy theo phong thủy đồng hồ nên được treo ở phía Đông hoặc Đông Nam của phòng làm việc. Điều này nhằm thu hút được nhiều năng lượng tích cực, giúp phát triển được nhiều ý tưởng mới và cải thiện khả năng sáng tạo.

Các lối đi

Đây được xem là nơi có vị trí treo đồng hồ hợp phong thủy nhất bởi đây là nơi giúp vận khí của ngôi nhà hoạt động mạnh mẽ hơn cũng như giúp cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Hành lang cầu thang: Để mang tới những vận khí tốt thì đồng hồ nên được treo ở phía Đông của hành lang để thu hút những năng lượng tích cực.

Gia chủ tuyệt đối không nên treo đồng hồ ở những nơi có nhiều góc cạnh hay dưới cầu thang bởi những nơi này sẽ gây ra sự xung đột năng lượng và làm giảm may mắn, tài lộc của gia chủ.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm!

Tác giả: Lan Anh (Tổng hợp)

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP