Giáo dục - Đào tạo

Trao học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên ưu tú ba tỉnh miền Trung

Chiều 1/9, tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Hội Khoa học và Giáo dục gặp gỡ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên ưu tú của 3 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình và Quảng Trị.

hatinh24h

Giáo sư Odon Vallet và giáo sư Trần Thanh Vân trao học bổng cho các em sinh viên ưu tú. (Ảnh: Võ Dung/TTXVN)

Tại buổi lễ, 272 suất học bổng (trong đó có một suất đặc biệt tặng em Nguyễn Thế Quỳnh, Trường Trung học phổ thông Chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình, đã đạt Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Vật Lý quốc tế năm 2016 tại Thụy Sĩ), với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng đã được trao trực tiếp đến tay các em học sinh, sinh viên ưu tú của các tỉnh. Trong đó, tỉnh Quảng Bình có 192 suất; Hà Tĩnh và Quảng Trị, mỗi tỉnh 40 suất.

Mỗi suất học bổng dành cho học sinh là 7 triệu đồng và cho sinh viên là 12 triệu đồng. Đây là nguồn động viên, cổ vũ to lớn đối với các em học sinh, sinh viên hiếu học của ba tỉnh miền Trung.

Phát biểu tại buổi lễ, giáo sư Odon Vallet, nhà tài trợ học bổng Vallet ghi nhận sự cố gắng học tập của học sinh, sinh viên ba tỉnh miền Trung là Quảng Bình, Quảng Trị và Hà Tĩnh trong năm học 2015-2016; cho rằng học bổng Vallet là món quà nhỏ nhằm tiếp sức các em đến trường, vượt qua giai đoạn khó khăn trước ảnh hưởng của sự cố môi trường biển.

Giáo sư Odon Vallet cam kết học bổng Vallet vẫn tiếp tục đồng hành để hỗ trợ và giúp đỡ những học sinh, sinh viên nghèo xuất sắc, vượt khó học giỏi trên địa bàn các tỉnh miền Trung; hy vọng các em nhận học bổng năm học này sẽ nỗ lực vượt lên hoàn cảnh, cố gắng hơn nữa trong học tập để tiếp tục nhận học bổng trong các năm học tiếp theo.

Em Nguyễn Thế Quỳnh, học sinh Trường Trung học Phổ thông Chuyên Võ Nguyên Giáp, Quảng Bình cho biết học bổng Vallet là món quà có ý nghĩa, kịp thời khích lệ, động viên chúng em cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện. Chúng em hứa sẽ cố gắng hơn nữa để không phụ lòng tin và sự kỳ vọng của thầy cô và cha mẹ.

Học bổng Vallet là một học bổng có quy mô lớn, hoạt động lâu nhất ở Việt Nam hiện nay, được hình thành từ sự đóng góp tự nguyện của ông Odon Vallet, tiến sỹ khoa học trong ngành Luật học Pháp, giáo sư Lịch sử tôn giáo của Đại học Sorbonne, Cộng hòa Pháp, đồng thời là nhà văn viết tùy bút triết luận.

Được kế thừa một gia tài lớn, giáo sư Odon Vallet đem tất cả số tiền ấy gửi ngân hàng và dùng số tiền lãi gửi tiết kiệm, thông qua Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam do vợ chồng giáo sư Trần Thanh Vân và giáo sư Lê Kim Ngọc tổ chức trao tặng học bổng cho các bạn trẻ học giỏi ở châu phi và Việt Nam.

Từ năm 2001 đến nay, giáo sư Odon Vallet đã trao cho học sinh, sinh viên Việt Nam gần 20.000 suất học bổng, giúp các em vươn lên trở thành người có ích cho xã hội. Ngoài học bổng dành cho học sinh, sinh viên, giáo sư Odon Vallet còn tài trợ cho một số thư viện ở Quảng Bình và Thừa Thiên-Huế, hỗ trợ một số câu lạc bộ Âm nhạc truyền thống dân tộc./.

TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP