Tin trong nước

Trao giải thưởng ‘Cuộc thi viết về gia đình Việt Nam 2016’

Ban Tổ chức “Cuộc thi viết về gia đình Việt Nam 2016” đã tổ chức xét thưởng và lựa chọn được 34 giải cho những bài dự thi xuất sắc nhất vào chiều 3/3.

“Cuộc thi viết về gia đình Việt Nam năm 2016” đã khép lại sau nhiều tháng phát động với hơn 1.000 bài dự thi hợp lệ. Trong đó có 25 tác phẩm đã lọt vào vòng chấm chung kết.

Toàn bộ bài dự thi hợp lệ đều được đăng tải trên các ấn phẩm: Báo Đời sống & Pháp luật, Đời sống & Pháp luật Online, báo điện tử Người Đưa Tin, báo Hôn nhân & Pháp luật, báo Gia đình & Pháp luật, Chuyên trang Phụ nữ News, Tạp chí điện tử Ngày Nay.

Chiều ngày 3/3/2017, tại Hội trường Hội Luật gia Việt Nam, Báo điện tử Người Đưa tin, Báo Hôn nhân & Pháp luật, Báo Gia đình & Pháp luật tổ chức lễ trao giải thưởng.

Dự lễ trao giải có ông Nguyễn Tiến Thanh, Tổng Biên tập báo điện tử Người Đưa Tin – Trưởng ban Tổ chức, Chủ tịch Hội đồng giám khảo; ông Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam cùng các thành viên trong ban Tổ chức, Hội đồng giám khảo, Hội Luật gia Việt Nam và đại diện các đơn vị, nhà tài trợ, đặc biệt là những cá nhân đạt giải thưởng.

Ông Lê Minh Tâm, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Luật gia Việt Nam.

Nhà báo Lê Tuấn Dũng, Phó Tổng biên tập báo Hôn nhân & Pháp luật, Phó trưởng ban Tổ chức phát biểu khai mạc đã khẳng định: “Cuộc thi có sức lan tỏa và thành công ngoài mong đợi. Hy vọng, cuộc thi sẽ góp phần nhỏ để gia đình có trách nhiệm với các thành viên hơn và với xã hội hơn”.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam nhấn mạnh vào những thành công của cuộc thi, ghi nhận sự cố gắng của ban Tổ chức cũng như tập thể báo đã tổ chức một giải thưởng hết sức có ý nghĩa, cùng tôn vinh những giá trị tốt đẹp của con người Việt Nam.

Nhà báo Nguyễn Việt Chiến.

“Chúng tôi mong muốn, báo sẽ có nhiều sáng kiến hơn nữa, tổ chức được nhiều hoạt động có ý nghĩa hơn nữa”, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Lê Minh Tâm nhấn mạnh.

Nói về lý do cuộc thi không tìm được giải nhất, nhà báo Nguyễn Việt Chiến, thành viên ban Giám khảo cho biết: “Chúng tôi đề cao tính giáo dục, phát hiện ở các đề tài. Vì vậy, khi lựa chọn các tác phẩm, chúng tôi phải cân nhắc rất kỹ. Đã có hé lộ một, hai tác phẩm xuất sắc để xét vào giải nhất. Nhưng khi xem kỹ lại, chúng tôi quyết định chọn 2 giải nhì. Bởi, hai tác phẩm giải nhì thực sự là những bài viết xúc động, xứng đáng trao giải. Nhưng trong hai tác phẩm chọn một giải nhất thì rất khó”.

Nhà báo Nguyễn Tiến Thanh (bìa trái ảnh) và Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Lê Thị Kim Thanh (bìa phải ảnh) trao thưởng cho các cá nhân đạt giải.

Cuộc thi viết về gia đình Việt Nam năm 2016 tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, những nét đẹp mới trong cuộc sống gia đình cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi tổ ấm, góp phần giáo dục, bồi dưỡng tình yêu gia đình, quê hương, đất nước của thế hệ trẻ. Từ đó phát huy được tinh thần tự hào dân tộc, đoàn kết và phát triển.

Ban Tổ chức giải thưởng “Cuộc thi viết về gia đình Việt Nam 2016” đã tổ chức xét thưởng và lựa chọn được 34 giải cho những bài dự thi xuất sắc nhất.

Một trong hai tác giả đạt giải nhì nhận thưởng do nhà báo Lê Tuấn Dũng, đại diện ban Tổ chức trao.

Giải thưởng gồm: 02 giải nhì mỗi giải trị giá 05 triệu đồng; 03 giải ba mỗi giải trị giá 03 triệu đồng; 07 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 01 triệu đồng; 20 giải dành cho những bài viết được người đọc yêu thích nhất trị giá 500.000 đồng/giải; 02 giải thưởng cho tập thể có nhiều cá nhân tham gia nhất trị giá 02 triệu đồng/giải.

Sau khi nhận giải, các cá nhân đã có những chia sẻ rất xúc động về bài viết của mình. Nhiều tác phẩm được viết lên bằng những câu chuyện thật, những hoàn cảnh có thật.

Tác giả Trần Minh Hằng có tác phẩm “Thư của một tử tù” giành giải nhì đang chia sẻ cảm xúc của mình.

Tác giả Trần Minh Hằng, một trong hai tác giả được giải nhì với tác phẩm “Thư của một tử tù” đã không cầm được nước mắt khi nhớ lại câu chuyện trong bài viết của mình. Chị nói, đó là một trong những câu chuyện rất thật mà chị gặp trong một lần vào thăm tù nhân.

Những giọt nước mắt hạnh phúc, xúc động đã rơi ngay tại buổi lễ trao giải.
Tác giả Lê Quế Phương Hảo, chủ nhân tác phẩm vừa giành giải nhì, vừa giành giải 20 tác phẩm được độc giả yêu thích nhất thông qua bình chọn trên Fanpage của chương trình đã rơi nước mắt khi chia sẻ về “Khiếm khuyết ngọn nến hồng” với nghị lực và những cảm xúc rất thật của người mẹ một mình nuôi con khi chồng mất từ lúc em bé chưa tròn tuổi.

Dương Thu – Công Luân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP