Thể thao

Tranh luận chuyện HLV Park Hang Seo gọi Văn Quyết lên tuyển Việt Nam

Trên fanpage chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, nhiều ý kiến đã tranh luận chuyện Park Hang Seo gọi Văn Quyết lên tuyển Việt Nam.

Hôm qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã công bố danh sách 31 cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập cho giải giao hữu ở TPHCM. Hai điều mang đến sự chú ý cho người hâm mộ là nhiều gương mặt trẻ được triệu tập và tiền đạo Văn Quyết trở lại tuyển Việt Nam.

Ông Park đã gọi 9 cầu thủ lứa U23: Thủ môn Văn Toản, Việt Anh, Thanh Bình, Phan Tuấn Tài, Nguyễn Thanh Nhân, Khuất Văn Khang, Lương Duy Cương, Nhâm Mạnh Dũng và Phạm Đình Duy. Riêng Văn Khang sẽ sang Indonesia thi đấu vòng loại U20 U23 châu Á 2023, sau đó tiền vệ này mới hội quân cùng tuyển Việt Nam.

Trên fanpage chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, nhiều ý kiến đã tranh luận chuyện Park Hang Seo gọi Văn Quyết lên tuyển Việt Nam.


Sự trở lại của Văn Quyết mang đến tranh luận nhiều nhất cho người hâm mộ. Văn Quyết từng vô địch AFF Cup 2018 cùng tuyển Việt Nam. Anh được HLV Park Hang Seo trao băng đội trưởng, sau đó ngồi ghế dự bị và Quế Ngọc Hải làm thủ lĩnh tuyển Việt Nam. Lần gần nhất Văn Quyết được ông Park gọi lên tuyển là tháng 12/2020. Văn Quyết không được dự AFF Cup 2020 được tổ chức vào cuối năm ngoái.

Nhiều ý kiến cho rằng Văn Quyết không phù hợp với lối chơi của tuyển Việt Nam. Một vấn đề khác là phong cách chơi bóng tiểu xảo và bản tĩnh nóng sẽ mang đến nỗi lo lớn.

Ngược lại, không ít người nhận xét Văn Quyết có chuyên môn tốt, phong độ cao và nhiều kinh nghiệm. Văn Quyết sẽ hữu ích cho tuyển Việt Nam nếu biết hạn chế các pha vào bóng xấu xí.

Văn Quyết đang có phong độ cao cùng Hà Nội FC. Ảnh: VPF


Thực tế, mỗi lần ông Park công bố danh sách của tuyển Việt Nam đều mang đến tranh luận cho người hâm mộ. Nhưng sự thật là cần tôn trọng chuyện nhân sự của tuyển Việt Nam, bởi ông Park hiểu cần làm gì để đội tuyển mạnh nhất.

Theo dự kiến, tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 17/9 tới tại TPHCM. Toàn đội có 4 ngày chuẩn bị cho giải đấu giao hữu.

Tác giả: Bá Hổ

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP