Đời sống Teen

Trần tình của người chụp ảnh cho nhóm phượt thủ bẻ hoa anh đào

Cảnh tượng một nhóm phượt thủ cả nam và nữ thi nhau ngắt, bẻ cành hoa anh đào tại Đà Lạt đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Chỉ sau vài giờ xuất hiện, dòng trạng thái chia sẻ về việc thiếu ý thức, phá hoại của công của một số bạn trẻ đã thực sự khiến dân mạng bức xúc, dậy sóng.

Theo đó, facebook Phạm Viết Phi đăng tải hình ảnh một nhóm phượt thủ đang “tích cực” hái hoa, bẻ những cành cây hoa anh đào để… chụp ảnh “tự sướng”. Hình ảnh này được ghi lại tại khu vực hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).

Bài chia sẻ của Phạm Viết Phi về ý thức bảo vệ tài sản chung của một số bạn trẻ đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Tác giả bài chia sẻ đăng tải hình ảnh xấu xí, kèm nội dung bày tỏ sự thất vọng:
“Chúng tôi là những con người sinh ra và lớn lên ở đây, từng cành cây ngọn cỏ nơi mảnh đất này xem như là một phần cuộc sống của mình vậy. Chính bản thân chúng tôi cũng chưa bao giờ nỡ bẻ một cành hoa, cũng chưa bao giờ đến nơi của các bạn phá hoại một thứ gì. Cớ sao?

Những cành đào mang hơi thở của Đà Lạt chúng tôi, tại sao các bạn tự xưng là “phượt thủ” nỡ bẻ xuống để trang trí xe của các bạn, để selfie (tự sướng) những tấm hình check-in khoe với bạn bè mà không nghĩ rằng, mỗi cành đào bị các bạn bẻ đi, sẽ phá hoại cây đào đó, cũng như làm tổn thương đến tấm lòng hiếu khách của chúng tôi? Mỗi cây đào hay bất cứ cành cây ngọn cỏ nào nơi đây, không là của riêng ai, mà là của chung tất cả những con người có ý thức. Đừng làm chúng tôi thêm ghét các bạn, “phượt thủ “à!”.

Nhóm bạn trẻ bẻ cành, ngắt hoa anh đào.

Hành động phản cảm trên nhanh chóng được các diễn đàn chia sẻ lại, theo đó phản ứng của cư dân mạng cũng gay gắt hơn bao giờ hết.

Facebook Nguyễn Thanh bình luận: “Hình ảnh thật xấu xí và khó có thể chấp nhận được”.

Nickname Trần Hậu bức xúc: “Chính một bộ phận các bạn xưng danh phượt thủ đã khiến hình ảnh của chúng tôi trở nên xấu xí”.

“Đã có biển cấm rồi mà vẫn cố tình bẻ, tôi không thể hiểu được ý thức của các bạn để đâu nữa”, facebook Khánh Hường lên tiếng.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Phạm Viết Phi cho biết: “Sự việc xảy ra khoảng 11h trưa ngày 5/3. Khi đó tôi cùng ekip chụp ảnh cưới của mình đang đứng ở gần khu vực đó. Khi bước lên thấy nhóm bạn trẻ này đang bẻ cành hoa, người trang điểm của chúng tôi có đi lên bảo không ngắt hoa, bẻ hoa… Thế nhưng nhóm này tỏ ra thờ ơ và vẫn tiếp tục hành động phá hoại của mình”.

Vì bức xúc, nhân tiện có chiếc máy ảnh trong tay, anh Phi đã chụp và đăng tải lên mạng xã hội với thông điệp để mỗi người khi đến với Đà Lạt cần nhận thức rõ ràng, không nên hái hoa, bẻ cành nơi công cộng.

Cũng theo lời của anh Phi, hoa anh đào được coi là biểu tượng của thành phố Đà Lạt, chính vì thế người dân nơi đây rất có ý thức trong việc bảo vệ hoa để những người đến sau có thể tham quan, chiêm ngưỡng.

Thanh Lam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP