An Ninh Hình Sự

TP.HCM: Đưa ba bị cáo tạt axit nữ sinh viên ra xét xử

Mâu thuẫn khi sống chung phòng trọ, Quyên đã cùng bạn trai mua axít về, rồi thuê một người khác tạt vào mặt bạn để trả thù.

Theo đúng dự kiến, hôm nay (20/4), TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với 3 bị cáo tạt axít vào mặt nữ sinh viên ngay trên đường gây bức xúc dư luận.

Ba bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi), Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi) về tội Cố ý gây thương tích.

Nạn nhân của 3 bị cáo này là nữ sinh viên Hoàng Tăng Thị Thu H. (20 tuổi, quê tỉnh Đắk Lắk, sinh viên khoa Điều dưỡng, trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Miền Nam).

Ba đối tượng khi bị bắt.

Theo nội dung vụ án, Quyên và H. từng thuê phòng trọ và ở chung với nhau một thời gian. Tuy nhiên, Quyên và H. thường xảy ra mâu thuẫn nên Quyên chuyển đi nơi khác sống. Sau khi chuyển đi, Quyên đem chuyện mâu thuẫn với H. kể lại cho Tâm nghe.

Cảm thấy ấm ức, Quyên và Tâm lên kế hoạch mua axít về tạt vào mặt H. để trả thù. Đôi tình nhân này sau đó không trực tiếp ra tay mà thuê Long thực hiện với giá 1 triệu đồng, để Long cầm hóa chất tạt vào mặt H..

Khoảng 11h30′, ngày 30/3/2016, Quyên đứng trước cổng trường để đợi H.. Khi thấy H. và Trần Nguyễn Ái D. (21 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) chở nhau về phòng trọ, Quyên bám theo rồi báo cho Tâm và Long đứng đón đầu ở đường Phạm Văn Chiêu (phường 14, quận Gò Vấp).

Khi H. đi tới, Tâm vượt lên chặn đầu xe để Long ngồi sau cầm ca axít tạt vào mặt nữ sinh và bạn đi cùng. Sau khi gây án, Tâm và Long về phòng trọ tắm rửa, còn Quyên theo xe cấp cứu đưa H. vào bệnh viện.

Nhận được tin báo, cơ quan điều tra Công an quận Gò vấp vào cuộc điều tra. Đến ngày 31/3/2016, cơ quan điều tra xác định Quyên, Tâm và Long là thủ phạm nên tiến hành bắt giữ.

Với nạn nhân H., dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do hứng gần như trọn ca axít vào mặt và người, H. bị bỏng nặng độ 3 – 4, chiếm 75% diện tích khuôn mặt, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù.

Ngọc Hoa / Theo Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP