Trong nước

Tổng thống Nga đến Việt Nam, đem theo xe cả Mercedes

Vì lý do an toàn trong di chuyển cho chuyến công du chính thức tại Việt Nam, Tổng thống Nga – Vladimir Putin đã mang theo chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Presidential đi cùng. Chuyến công du của Tổng thống Nga tại Việt Nam diễn ra từ ngày 12/11 đến ngày 17/11.

Các xe thường được các lãnh đạo cấp cao chọn lựa cho việc di chuyển phải có khả năng và trang bị đặc biệt, bên cạnh khả năng mạnh mẽ từ động cơ. Với chiến mã S600 của Mercedes-Benz được Tổng thống Nga mang theo đến Việt Nam có khả năng chống đạn đặc biệt, cũng như vô số công nghệ và tính năng tiên tiến nhất được áp dụng cho xe. Bên cạnh đó, xe được trang bị hệ thống quan sát hồng ngoại ban đêm có tầm nhìn 150m, hệ thống nhận diện tai nạn khi phanh gấp hoặc trượt bánh và hệ thống giữ khoảng cách an toàn với xe trước. Bên trong xe cũng được trang bị hệ thống ghế massage và không gian thiết kế sang trọng …

Xe chở Tổng thống Nga đang trên đường di chuyển tại Hà Nội

Xe chở Tổng thống Nga đang trên đường di chuyển tại Hà Nội

Mẫu xe chuyên dụng ưu thích trong việc đưa đón Tổng thống Nga mang mã hiệu S600 Pullman Presidential (W220) đời sản xuất 2001. Xe được trang bị động cơ V12 5.8L, công suất cực đại đạt 367 mã lực.


Ngoài chiếc xe nói trên, Tổng thống Vladimir Putin còn sử dụng một chiếc limousine khác của Mercedes-Benz là S600 Pullman Guard 2008 với khả năng chống đạn đạt tới cấp độ B6/B7, giúp xe giữ được độ ổn định ở tốc độ cao ngay cả khi dính bom, cùng với một bình nhiên liệu được bọc kín và hệ thống tự động dập lửa.

Nội thất siêu sang bên trong chiếc S600 Pullma-Presedential W220 đời 2001

Nội thất siêu sang bên trong chiếc S600 Pullma-Presedential W220 đời 2001

Trước đó, trong chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Đức Angela Merkel và Philipp Roesler cũng đã sử dụng xe thương hiệu Mercedes-Benz trong việc di chuyển.


Hiếu Nguyễn

Autonet

  Từ khóa: Mercedes

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP