Trong nước

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm khu dân cư mẫu và dự án Formosa

Sau buổi đi kiểm tra tiến độ dự án Formosa Hà Tĩnh và mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, khu dân cư mẫu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có buổi làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh.

Sáng nay (22/4), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác của Trung ương gồm các đồng chí Nguyễn Văn Bình – Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; Nguyễn Văn Nên – Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ươngđã đi kiểm tra tiến độ dự án Formosa và mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, khu dân cư mẫu nông thôn mới. Cùng tham dự có nhiều vị lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể địa phương.

hatinh

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác thăm các công trình, nhà máy thuộc Dự án Formosa.

Tổng Bí thư và đoàn công tác đã đến thăm một số công trình, nhà máy thuộc Dự án Khu liên hợp gang thép và cảng Sơn Dương Formosa Hà Tĩnh (FHS) với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 hơn 10,5 tỷ USD.

Theo báo cáo của FHS, tháng 6/2016 sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động lò cao số 1. Khi đi vào hoạt động, đây sẽ là nhà máy luyện gang thép lớn nhất Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện nay.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm khu dân cư mẫu và dự án Formosa - Ảnh 2

….tham quan Dự án trồng rau, củ, quả công nghệ cao trên cát hoang hóa ở xã Thạch Văn.

Tiếp đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác đã đến tham quan Dự án trồng rau, củ, quả công nghệ cao trên cát hoang hóa ở Thạch Văn (Thạch Hà) của Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh có quy mô 120 ha, hiện đang sản xuất 32 loại rau, củ, quả trong đó xác định 12 loại chiến lược, có giá trị kinh tế cao.

Cũng trong sáng nay, Tổng Bí thư và đoàn công tác đã đến thăm bà con nhân dân ở khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Tân Văn, xã Thạch Văn, huyện Thạch Hà.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm khu dân cư mẫu và dự án Formosa - Ảnh 3

Tổng Bí thư thăm bà con nhân dân ở khu dân cư NTM kiểu mẫu thôn Tân Văn, xã Thạch Văn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng trước sự đổi thay của vùng quê NTM nơi đây. Tổng Bí thư cho rằng, đây là những minh chứng của cách làm sáng tạo của Hà Tĩnh, thể hiện qua những khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu từ đó tạo ra nhiều miền quê đáng sống.

Chiều nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và đoàn công tác của Trung ương có buổi làm việc với Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh.

QUỐC HOÀN

[dailymotion id=”x461sy4″]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP