Khoa học

Tồn tại "sinh vật lạ" trong vụ rơi thiên thạch tại Nga?

Tiến sỹ Lê Huy Minh, Phó Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu vừa chia sẻ với Kiến thức nhiều thông tin mới liên quan đến vụ thiên thạch rơi tại Nga.

Nhiều độc giả khá lúng túng trong việc phân biệt thiên thạch và sao băng. Vậy đâu là sự khác biệt giữa chúng, thưa ông?Thực ra, thiên thạch và sao băng là một, đều là thiên thạch. Thiên thạch là tên gọi chung cho các vật thể có kích thước nhỏ hơn hành tinh, bay trong không gian, vũ trụ. Nó cũng là từ dành chỉ những mảnh vỡ của thiên thạch không cháy hết, rơi xuống Trái đất.

Rất khó có khả năng chất nhầy này có liên quan đến vụ rơi thiên thạch tại Nga vừa qua.Tôi không nghiên cứu về hiện tượng này nên không dám chắc. Có thể 2 hiện tượng này có liên quan đến nhau. Nhưng tôi nghĩ rằng khả năng một “chất lỏng, nhầy…” như thế có liên quan đến thiên thạch rơi là hơi khó xảy ra.Nhiều người cho rằng thiên thạch có khả năng chữa bệnh, điều đó có đúng không thưa ông?Thành phần của thiên thạch đã được các nhà khoa học giải mã nên có thể nói rằng thiên thạch hoàn toàn không có tác dụng chữa bệnh như nhiều người vẫn nghĩ.Xin cám ơn ông!

Kienthuc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP