Trong nước

Tỉnh lộ 943 đi qua "biệt phủ" của ai?

Trước cổng UBND xã Vĩnh Trạch, huyện Thoại Sơn, khi hỏi nhà chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh ở đâu, một vị cao niên đã tận tình chỉ tới một ngôi nhà rất lớn, có kiến trúc màu gỗ đá tuyệt đẹp nằm ngay mặt tiền Tỉnh lộ 943 mới nâng cấp rộng thênh thang. Tuy nhiên, thông tin từ phía người dân chưa xác thực, phải chờ ý kiến của cơ quan thanh kiểm tra để biết rõ sự việc.

Chiều ngày 14/3, trả lời PV về người đứng tên giấy phép xây dựng căn nhà này, về lộ giới của tỉnh lộ 943, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Trạch cho biết không nắm chính xác. "Tuyến đường 943 này thuộc UBND huyện Thoại Sơn quản lý, các giấy phép xây dựng, vấn đề quy hoạch… cũng do UBND huyện. "Về quản lý địa bàn, tới thời điểm này chúng tôi chưa thấy những vướng mắc liên quan tới công trình căn nhà lớn này", vị chủ tịch xã cho biết.

Ngôi "biệt phủ" nằm ở một địa thế rất đẹp, bên cạnh là hồ sen xanh mát.

Về phía UBND huyện Thoại Sơn, hiện người đại diện chưa thông tin chính thức cho PV về chủ sử dụng đất, người đứng tên xây nhà, làm các thủ tục, giấy phép… theo quy định. Tuy nhiên, đại diện UBND huyện Thoại Sơn khẳng định: Dư luận (nếu có) về việc "nắn đường" để đi qua nhà lãnh đạo UBND tỉnh An Giang là không chính xác, vì con đường được khởi công trước khi căn nhà này được xây dựng. Bên cạnh đó, dọc Tỉnh lộ 943, còn nhiều căn nhà lớn như nhà mà người dân cho là của gia đình ông Vương Bình Thạnh. Điều đó cho thấy sự phát triển, khả năng thu hút đầu tư của địa phương.

Căn nhà được xây dựng có tổng diện tích sàn hàng ngàn m2...

Hiện phía UBND huyện Thoại Sơn đang yêu cầu các cơ quan báo chí gửi công văn mới gửi các nội dung về căn "biệt phủ" mà dư luận có thể đang "nhầm tưởng" là của gia đình Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh.

Căn "biệt phủ" màu gỗ, đá trông dễ nhầm tưởng là một ngôi chùa bề thế..

Như Tieudung.vn đã thông tin, Tỉnh lộ 943 là trục giao thông chính nối liền TP Long Xuyên, huyện Thoại Sơn, Tri Tôn (tỉnh An Giang) và một số huyện thuộc tỉnh Kiên Giang. Đây là con đường mang tính chiến lược trong việc phát triển kinh tế - xã hội của Thoại Sơn nói riêng và của cả tỉnh nói chung, mở ra cơ hội giao thương, thúc đẩy phát triển công nghiệp, nông nghiệp, mua bán hàng hóa, tạo điều kiện phát triển du lịch, văn hóa, xã hội… Do vậy, việc nâng cấp Tỉnh lộ 943 thành công là một việc làm hết sức có ý nghĩa, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Tỉnh lộ 943 (đoạn từ cầu Phú Hòa đến cầu Thoại Giang, thuộc huyện Thoại Sơn) trước đây xuống cấp nghiêm trọng, việc cải tạo, nâng cấp đã được người dân chờ đợi từ lâu, được bà con có ý kiến đồng thuận, đồng thời có thông qua nhiều cơ quan đơn vị.

Tỉnh lộ 943 bị "thắt cổ chai" ngay đọa cầu Phú Hòa, rất khó có thể bồi thường, giải tỏa.

Phía UBND huyện Thoại Sơn cũng thừa nhận tuyến đường Tỉnh lộ 943 đã rộng rãi, thông thoáng, nhưng còn "mắc" ở khu vực cầu Phú Hòa do các khó khăn về thu hồi đất, bồi thường, giải tỏa... Hiện huyện Thoại Sơn và các ngành chức năng đang tính toán phương án xử lý để giao thông được thông suốt.

Thiết nghĩ, Tỉnh lộ 943 là trục giao thông huyết mạch nối liền TP Long Xuyên với huyện Thoại Sơn, Tri Tôn (tỉnh An Giang) và một số huyện thuộc tỉnh Kiên Giang, có vai trò quan trọng trong giao thương, thúc đẩy phát triển công nghiệp, nông nghiệp, mua bán hàng hóa, du lịch... của các các địa phương nói riêng và ĐBSCL nói chung. Do đó, UBND tỉnh An Giang cần sớm cải tạo, nâng cấp mở rộng toàn tuyến đường để giao thông kết nối liền mạch, không bị "thắt cổ chai", đoạn rộng, đoạn hẹp như hiện tại.

Báo chí đang chờ đợi thông tin từ phía UBND tỉnh An Giang, các cơ quan thanh kiểm tra Trung ương và địa phương sớm có ý kiến để giải tỏa các nghi vấn trong dư luận.

Tieudung.vn sẽ tiếp tục thông tin.

Tác giả: Trường Giang

Nguồn tin: tieudung.vn

  Từ khóa: Tỉnh lộ 943 , biệt phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP