Cẩm Xuyên

Tiếp tục điều tra vụ cụ ông 72 tuổi làm nữ sinh lớp 10 ‘dính’ bầu

Đã hơn 1 tháng trôi qua nhưng sự việc cụ ông 72 tuổi cưỡng hiếp nữ sinh lớp 10 có bầu vẫn khiến làng quê ở thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) hết sức bức xúc.

Theo đó, ngay sau khi nhận đơn tố cáo của gia đình ông N.Đ.T (SN 1973) về việc con gái là N.T.T.C (SN 1999, học sinh lớp 10) bị ông N.T.Th (72 tuổi), trú tại thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên cưỡng hiếp dẫn đến có bầu, gia đình đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng huyện.

Theo tin tức chị T.T.C (SN 1974, mẹ của em C.) cung cấp, vào khoảng tháng 2/2015, khi được nghỉ học dịp tết Nguyên Đán, bố mẹ cho C. về nhà bà nội ở cùng xã để chăm sóc bà ốm.

Một buổi tối, C. sang quán tạp hóa của ông Th. ở gần nhà bà nội để mua chai nước ngọt. Tại đây, ông Th. đã cầm tay kéo em C. vào giường khống chế, bịt miệng rồi giở trò đồi bại.

Mặc cho em C. chống cự quyết liệt, ông Th. Vẫn tiếp tục cưỡng hiếp. Sau khi sự việc xảy ra, do quá hoảng sợ nên C. đã không dám nói cho bà và bố mẹ biết.

Mãi cho đến ngày 3/8, sau nghỉ hè, C. trở lại trường lao động để chuẩn bị vào năm học mới thì cô giáo chủ nhiệm phát hiện C. có những biểu hiện khác thường nên đã gọi điện về cho gia đình để hỏi thăm tình hình sức khỏe của em và khuyên gia đình nên đưa C. đến bệnh viện khám.

Nghe lời cô giáo, ngày 5/8, gia đình đưa C. ra Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh khám bệnh. Tại đây, gia đình bàng hoàng như chết lặng khi nghe các bác sĩ thông báo C. đang mang thai hơn 23 tuần tuổi. Lúc này, gia đình mới gặng hỏi thì được C. cho biết là bị ông Th. cưỡng hiếp.

Sau khi biết được hành vi thú tính của ông Th., gia đình C. đã làm đơn tố cáo lên cơ quan Công an huyện Cẩm Xuyên.

“Sau khi sự việc xảy ra, gia đình ông Th. cũng có đến gia đình chúng tôi để hòa giải thương lượng nhưng chúng tôi không đồng ý. Sự việc xảy ra với con gái tôi thực sự là cú sốc lớn, gia đình hoàn toàn suy sụp. Cuộc đời con gái tôi đã bị hại, tương lai cháu giờ sẽ ra sao.Chúng tôi mong muốn cơ quan công an vào cuộc điều tra, để pháp luật trừng trị kẻ có tội”, chị C. nói.

  hatinh24h 01

Em N.T.T.C và mẹ chia sẻ sự việc với PV.

Được biết, em N.T.T.C là một nữ sinh hoan hiền, học giỏi toàn diện, đạt thành tích cao trong học tập. Khi chúng tôi có mặt tại địa phương, người dân vẫn đang xôn xao trước thông tin ông Th cưỡng hiếp em C. Mọi người đều tỏ ra bức xúc và phẫn nộ.

Anh Nguyễn Đắc T., một người dân sống cùng tổ dân phố với nạn nhân chia sẻ: “Sau khi sự việc xảy ra, mấy đứa con nít chẳng ai dám đến lại gần nhà ông Th. Gia đình tôi có đứa con gái giờ lại lo lắng hơn. Ông Th. thường ngày sống bình thường, không ngờ lại có hành vi thú tính như vậy”.

Một người dân khác bức xúc: “Ở cái tuổi là ông là cụ, gần đất xa trời như ông Th. mà còn làm cái chuyện tày đình ấy. Tội nghiệp cháu C., từ nay cuộc đời cháu xem như đã bị hủy hoại. Cháu C. là đứa nổi tiếng học giỏi và ngoan ngoãn trong thôn”.

Tin nhanh qua cuộc trao đổi, ông Nguyễn Hải Lý, Trưởng Công an thị trấn Thiên Cầm (huyện Cẩm Xuyên) cho biết: “Ở địa phương, ông Th. là công dân bình thường. Trước đây ông làm nghề thợ rèn còn nay chỉ ở nhà buôn bán với quán tạp hóa nhỏ, con cái đều đã có gia đình và ra ở riêng gần đó. Ông Th. không có biểu hiện bất thường gì về vấn đề tâm thần. Trước đó, ông ấy có bị tai biến. Đứng trước sự việc đau lòng này, chúng tôi cũng không hiểu vì sao lí do gì mà ông lại hành động như vậy”.

Được biết, năm nay em N.T.T.C sẽ lên lớp 11, nhưng sự việc đau lòng xảy ra đã khiến em phải bảo lưu kết quả học tập. Ngày chúng tôi tới, khi trò chuyện, C. đều nói rất muốn đến trường, rất nhớ thầy cô và bạn bè.

Cô Lê N., giáo viên chủ nhiệm của C. chia sẻ: “C. là học sinh rất hiền lành, em là một học sinh giỏi toàn diện từ trước đến nay. Năm học lớp 10, C. đã được chọn tham gia kỳ thi học sinh giỏi môn Địa lý lớp 12 và đạt giải Nhì. Hè vừa qua, C. nằm trong đội tuyển ôn thi học sinh giỏi quốc gia của tỉnh. Nhưng thật không may, sự việc đau lòng xảy ra đã khiến em phải tạm gác công việc học tập. Nhà trường và bản thân tôi rất tiếc cho em”.

  Tiếp tục điều tra vụ cụ ông 72 tuổi làm nữ sinh lớp 10 ‘dính’ bầu - Ảnh 2

Chị T.T.C (mẹ của em N.T.T.C) bên những tờ giấy khen về thành tích học tập của con gái.

Khi được hỏi về những dự định sắp tới của gia đình, anh N.Đ.T. cho biết: “Hiện giờ C. đã mang thai đến tháng thứ 7. Trước mắt, gia đình sẽ cho cháu bảo lưu kết quả và nghỉ học ở nhà. Đợi sau khi sinh xong, có thể gia đình sẽ phải cho cháu chuyển đi học lại ở miền Nam. Hàng ngày nhìn con đòi đến trường, vợ chồng chúng tôi thật sự không biết làm sao. Từ trước đến nay, C. là đứa rất ham học”.

Trước sự việc đau lòng trên, PV đã có cuộc trao đổi với chị Phạm Thị Hiên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cẩm Xuyên.

Chị Hiên cho hay, Hội Phụ nữ huyện cũng đã nhận được thông tin về sự việc. Quan điểm của chúng tôi là sẽ sát cánh cùng gia đình em C. để tìm ra sự thật. Thông qua đây, cũng phải thấy rằng, vấn đề dạy kỹ năng sống, kỹ năng phòng vệ và những kiến thức về vấn đề sức khỏe giới tính cho các bé gái là rất cần thiết.

Liên quan đến sự việc trên, Thượng úy Lê Viết Đường, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, ngày 9/8, cơ quan công an đã thụ lý đơn tố cáo của gia đình em N.T.T.C. Ngay sau đó, cơ quan công an đã triệu tập ông Th. để xác minh, điều tra hành vi nói trên. Hiện, cơ quan vẫn đang tích cực điều tra.

Linh Chi / Người Đưa Tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP