Trong nước

Thuê bao Viettel không thể đọc báo bằng dịch vụ 3G

Trong các ngày gần đây, thuê bao D-Com 3G và thuê bao di động Viettel khi truy cập vào Dân trí và một số trang web gặp rất nhiều khó khăn. Có một điểm chung là tất cả những website này đều đặt server tại VDC.


Theo tìm hiểu của PV Dân trí, tất cả những trang web đang bị tình trạng “đứng”, khó truy cập đều có điểm chung là đặt server tại VDC.



Phải chăng Viettel và VDC đang có vấn đề trong kinh doanh nên đã mới xảy ra hiện tượng hạn chế băng thông đến các trung tâm dữ liệu của VDC? Đây là câu hỏi mà bạn đọc đã gửi đến Dân trí

Khách hàng Viettel bị “hành hạ” trên mạng 3G?


iPhone 4S sử dụng gói cước 3G MIMAX của Viettel gần như không thể truy cập vào báo Dân trí.
(ảnh chụp màn hình điện thoại chiều 21/3)


Trao đổi với Dân trí, ông Nguyễn Việt Dũng, Phó giám đốc chiến lược của Viettel Telecom, cho biết hiện tại hãng chưa biết về thông tin này và cũng không biết được nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Ông Dũng cho biết sẽ kiểm tra nguyên để khắc phục.



Tuy nhiên, trong khi lãnh đạo Viettel không có thông tin về tình trạng trên thì tổng đài chăm sóc khách hàng của Viettel tỏ ra nắm rất rõ về hiện tượng “nghẽn” một số trang web đối với thuê bao Dcom 3G và di động.



Theo một nhân viên chăm sóc khách hàng 1068 Viettel, đối với một số trang web, như Dantri, nhaccuatui… mà không kết nối được qua 3G Viettel là do nhà cung cấp Internet VDC đang trong thời gian đàm phán thỏa thuận kết nối với Viettel. Nhân viên này cho biết đường truyền dẫn của Viettel hoàn toàn bình thường, và khuyên những người dùng di động và D-com khi gặp vấn đề về kết nối đến các trang web thì liên lạc với tổng đài VDC để tìm hiểu nguyên nhân!!!



Trong khi đó, tổng đài 19001570 của nhà cung cấp VDC lý giải thích nguyên nhân là do thuê bao di động và Dcom của Viettel đang bị thu hẹp băng thông tới các website đặt server tại VDC. Người này cho rằng đây là lỗi của Viettel . “Chúng tôi đã gửi công văn tới Viettel để thông báo về lỗi này và VDC đang phối hợp cùng với Viettel để nhanh chóng khắc phục!”.



Trước đó, hồi giữa tháng 2, trên các diễn đàn công nghệ cũng rộ lên các cuộc tranh luận về việc có hay không khả năng nhà mạng Viettel cố tình bóp băng thông 3G của người sử dụng thành 2G.



Nhiều người phản ánh việc sử dụng Dcom và kể cả 3G trên các thiết bị di động đều có tốc độ rất chậm. Tình trạng này xảy ra kể cả khi cước thuê bao dữ liệu hàng tháng của người dùng vẫn còn rất nhiều, hay thậm chí là từ đầu tháng sử dụng.



Có thể nhận thấy cuộc đua 3G của các nhà mạng thực sự khốc liệt với hàng loạt gói dịch vụ được tung ra với giá rất rẻ, chỉ còn 40 nghìn/tháng, nhằm đáp ứng nhu cầu người dùng. Tuy nhiên, việc nhà mạng mải mê chạy đua hay để những vấn đề trong kinh doanh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng là điều không thể chấp nhận.



Khôi Linh

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP