Pháp luật

Thua bạc, cha vợ trộm hơn 1,2 tỷ đồng của con rể

Sau khi trộm tiền, vàng của con rể (trên 1,2 tỷ đồng), Nguyễn Văn Nhứt tìm cách cắt nguồn camera an ninh rồi tạo hiện trường giả nhằm qua mắt mọi người, nhưng đối tượng không ngờ tới toàn bộ hành vi của mình đã bị camera ghi lại trước đó.

Sáng ngày 5/12/2017, tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhứt, sinh năm 1965, trú tại khóm 8, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang 07 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Theo cáo trạng, năm 2014, Nhứt cùng vợ đến chung sống cùng với con gái Nguyễn Thị Thủy và con rể Trần Thanh Dũng tại nhà số 134, đường số 2, khu dân cư khóm 8, phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc.

Do đánh bạc thua, nợ tiền nhiều người và không có khả năng chi trả, Nhứt nảy sinh ý định lấy trộm tài sản của vợ chồng Thủy để trả nợ.

Khoảng 4h30 ngày 11/6/2017, Nhứt vào phòng ngủ của vợ chồng Thủy phát hiện két sắt của vợ chồng Thủy không khóa nên mở ra xem thì phát hiện bên trong có nhiều tài sản, Nhứt bỏ ra ngoài phòng khách quan sát tìm cách lấy trộm.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nhứt 7 năm tù về hành vi trộm cắp tài sản

Khoảng 1 tiếng sau, Nhứt vào lấy trong két sắt của vợ chồng Thủy một túi xách bên trong có 229.600.000đ và 146,07 chỉ vàng 18K, 144,788 chỉ vàng 24K (tổng giá trị tài sản trên 1,2 tỷ đồng) rồi tìm cách cắt nguồn camera an ninh và dựng hiện trường giả nhà bị kẻ trộm đột nhập.

Sau đó, Nhứt lấy số tài sản trộm được để vào cốp xe máy biển kiểm soát 67E1 - 207.45 rồi điều khiển đến nhà em ruột tại khóm Châu Thới 1, phường Châu Phú B, thành phố Châu Đốc nhờ cất giữ túi xách.

Khoảng 5h45 cùng ngày, chị Bùi Thị Cẩm Hằng (là người giúp việc cho gia đình Thủy) đến nhà Thủy thì phát hiện của rào, cửa sắt kéo và cửa kính trong nhà mở nên chị Hằng lấy ổ khóa khóa lại.

Đến khoảng 7h cùng ngày, Nhứt về nhà thì chị Hằng báo lại két sắt đang mở, Nhựt giả vờ không biết và kêu vợ qua xem rồi điện thoại cho Dũng biết. Hay tin, vợ chồng Dũng liền về nhà kiểm tra thì phát hiện mất số tài sản trong két sắt nên trình báo Công an phường Châu Phú A.

Qua trích xuất hình ảnh từ camera của gia đình, lực lượng Công an xác định Nhựt chính là đối tượng trộm số tài sản trong két sắt của vợ chồng Thủy nên đã mời Nhựt về Cơ quan làm việc.

Tại cơ quan Công an, Nhựt đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và giao nộp toàn bộ số tài sản trên. Đến ngày 20/6/2017, Nhựt bị khởi tố điều tra.

Tác giả: Lê Tùng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP