Trong nước

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch 3 tỉnh kiểm điểm vì nạn đốt pháo

Thủ tướng phê bình và yêu cầu Chủ tịch UBND 3 tỉnh Hải Dương, Lào Cai và Hà Giang kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân buông lỏng chỉ đạo, để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép dịp Tết vừa qua.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có văn bản phê bình 3 tỉnh để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 vừa qua.

Theo đó, Thủ tướng phê bình và yêu cầu Chủ tịch UBND 3 tỉnh Hải Dương, Lào Cai và Hà Giang kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có hình thức xử lý nghiêm đối với các đơn vị, cá nhân buông lỏng chỉ đạo, để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.


5 địa phương được Thủ tướng biểu dương đã thực hiện tốt công tác quản lý, sử dụng pháo trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 là Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Bình, Hà Nội, Đà Nẵng.


Thủ tướng cũng yêu cầu các Bộ, ngành liên quan và UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân nghiêm túc thực hiện Nghị định số 36 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; tổ chức triển khai ngay từ đầu năm các biện pháp ngăn chặn việc thẩm lậu, sản xuất, mua bán, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép.


Trước đó, để thực hiện nghiêm Nghị định số 36, nhất là dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, kiên quyết không để tái diễn việc sản xuất; hạn chế tới mức thấp nhất việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép, ngay từ đầu tháng 11-2012, Thủ tướng đã có công điện chỉ đạo các tỉnh thành, các bộ ngành tập trung ngăn chặn tình trạng buôn bán, sử dụng pháo.


Công điện yêu cầu các địa phương phải chỉ đạo các lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Địa phương nào buông lỏng chỉ đạo, không kiên quyết ngăn chặn, xử lý triệt để các vi phạm về pháo thì Chủ tịch UBND tỉnh, thành phải chịu trách nhiệm trước Chính phủ. Tuy nhiên, đã có 3 địa phương để người dân đốt và buôn bán pháo ở nhiều nơi là Hải Dương, Lào Cai và Hà Giang.


Theo T.Dũng
Người Lao Động

Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP