Giáo dục

Thông tin chính thức từ Phòng GD&ĐT về trường hợp trẻ mầm non tử vong sau khi đi học

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội), trước khi tử vong, cô giáo trông trẻ báo với phụ huynh là, bé bị ngã.

Liên quan đến sự việc trẻ 17 tháng tuổi tử vong sau khi đi học ở nhà trẻ, trưa ngày 3/3, Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT Hà Nội.

Theo báo cáo, sáng ngày 2/3 Phòng GD&ĐT Thường Tín tiếp nhận thông tin phản ánh có một bé trai 17 tháng tuổi bị tử vong học tại nhóm trẻ gia đình phát sinh chưa được cấp phép tại xã Vạn Điểm.

Đã có nhiều vụ việc trẻ mầm non bị bạo hành ở cơ sở hoạt động chui.


Cháu bé tên là P.T.Đ, sinh năm 2021 được gia đình cho học tại nhóm trẻ gia đình chưa được cấp phép. Trẻ cũng chỉ mới đến lớp hơn một tuần.

Cơ sở do 2 người có trình độ chuyên môn là Trung cấp mầm non phụ trách. Cơ sở được thuê tại thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội để làm địa điểm trông giữ trẻ. Tổng số trẻ học tại nhóm là 6 cháu.

Cũng theo nội dung báo cáo, chiều thứ 5 ngày 23/2, khi mẹ đón cháu, cô giáo trao đổi: “Cháu bị ngã”. Tuy nhiên khi về nhà, biểu hiện của cháu vẫn bình thường. Hôm sau cháu ăn cháo thì bị nôn, mẹ cháu vẫn cho cháu đi lớp, cháu ngoan, bình thường không quấy khóc.

Đến hơn 7 giờ sáng ngày 26/3, mẹ cháu vẫn đưa cháu đi lớp bình thường. Đến khoảng 10 giờ sáng, cô giáo gọi điện cho mẹ cháu nói là cháu bị nôn 2-3 lần kèm ngất, gọi cháu không tỉnh. Cô giáo và mẹ đã đưa cháu ra trạm xá, y tế đã hỗ trợ máy thở, sau đó đưa lên Bệnh viện Nông nghiệp.

Tuy nhiên, do tình trạng của cháu bị nặng nên Bệnh viện Nông nghiệp đã đề nghị gia đình đưa bé lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cứu chữa. Đến khoảng hơn 4 giờ chiều ngày 1/3, bệnh viện tiên lượng cháu không qua khỏi, gia đình cháu đưa cháu về nhà. Sau đó cháu tử vong tại nhà.

"Hiện tại, Cơ quan Công an huyện Thường Tín đang tạm giữ N.T.A, sinh năm 1993 và N.T.L, sinh năm 1992 ở tiểu khu Phú Thịnh, Thị trấn Phú Xuyên (2 đối tượng trông trẻ) để tiếp tục mở rộng điều tra về vụ án trên. Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín Nguyễn Như Ý nói thêm, sau khi sự việc đau lòng này xảy ra, Phòng GD&ĐT yêu cầu rà soát các cơ sở giáo dục mầm non thường xuyên trên địa bàn. “Riêng cơ sở này, chính quyền xã đã đến lập biên bản đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở này vẫn cố tình hoạt động trái phép”, ông Ý nói.

Tác giả: Hà Linh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP