Kỳ Anh

Thôn Hiệu Châu- xã Kỳ Châu đón nhận danh hiệu Làng văn hóa

Trong không khí tưng bừng và đầy tự hào, ngày 19/4 vừa qua, cán bộ và nhân dân thôn Hiệu Châu đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Làng văn hóa năm 2012.

Về dự có đ/c Nguyễn Minh Hoàn- UV BTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện, đ/c Hoàng Văn Bẹ – Chủ tịch Mặt trận tổ quốc huyện, lãnh đạo Phòng Văn hóa-Thông tin, Trung tâm VH-TT-TT&DL; cấp ủy Đảng chính quyền địa phương, cùng đông đảo bà con nhân dân.

Hiệu Châu là một thôn nhỏ ở phía Đông xã Kỳ Châu, đời sống của người dân trước đây chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi. Qua các mốc son lịch sử người dân nơi đây vẫn giữ được truyền thống đoàn kết, yêu thương nhau, cùng nhau chung sức chung lòng xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong những năm qua, hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ”; cán bộ và nhân dân thôn Hiệu Châu đã tích cực tham gia thực hiện các nội dung của phong trào. Được sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền xã, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo của cán bộ và nhân dân, kinh tế của thôn đang từng bước đi lên, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người từ 19- 20 triệu đồng/năm. Hộ giàu và khá tăng, tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm; năm 2012 tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 11%; 100% nhà mái ngói và mái bằng, trong đó 10% là nhà cao tầng.
Tiết mục sắc bùa chào mừng của các cụ cao tuổi thôn Hiệu ChâuTiết mục múa của Hội phụ nữ thôn

Tác giả bài viết: Hải Vân

Kỳ Anh

  Từ khóa: Kỳ Châu , văn hoá , danh hiệu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP