Trong nước

Thiếu nữ suýt bị bán vào động mại dâm

Đã từng cùng vợ kinh doanh thân xác phụ nữ ở một “làng mại dâm” nổi tiếng ven Quốc lộ 1A, nên Cao Văn Danh biết rõ nhu cầu “tuyển nhân viên” của các chủ chứa. Sau khi bỏ vợ, Danh về các huyện miền núi cấu kết với gái bán dâm lừa những thiếu nữ đưa đi bán cho các động mại dâm.

“TÚ ÔNG” CẤU KẾT VỚI GÁI BÁN DÂM BUÔN NGƯỜI

Thiếu tá Hoàng Trung Thông – Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh, cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Cao Văn Danh (SN 1989, trú xã Hương Thọ, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) và Trần Thị Ngân (SN 1997, trú xóm 3, xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) về hành vi “buôn bán người”.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Cao Văn Danh trước đây từng cùng vợ kinh doanh mại dâm ở xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Sau khi bỏ vợ, Danh lân la lên huyện Hương Khê làm quen với một gái bán dâm là Trần Thị Ngân. Danh bàn với Ngân đi lừa các thiếu nữ về bán cho y, giá mỗi người 5 triệu đồng.

Với thủ đoạn tuyển người làm cho các chủ nhà hàng, Ngân tìm đến Trần Thị Nga (SN 1997, trú xã Gia Phố, huyện Hương Khê) rủ đi bán hàng ăn tại TP. Hà Tĩnh với mức lương 10 triệu đồng. Nghe mức lương cao như vậy, Nga tỏ ra nghi ngờ nên từ chối. Biết không thể lừa được Nga nên Ngân “đánh bài ngửa” là đưa đi bán dâm. Mặc dù đang mang bầu tháng thứ 3, nhưng Nga cũng vốn là gái bán dâm nên đồng ý và hứa sẽ giúp Ngân lừa những cô gái khác.

Trung tuần tháng 4-2014, Nga tìm đến nhà bạn cũ của mình là em N.T.T (trú xóm 11, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê), là học sinh lớp 9. Khi Nga đến thấy T. đang ngồi khóc nên đã dụ dỗ T. bỏ nhà xuống TP. Hà Tĩnh bán hàng với mức lương 10 triệu đồng. Sẵn đang lúc buồn bực gia đình, T. đồng ý bỏ học đi theo Nga tới một quán cà phê tại thị trấn Hương Khê gặp Ngân. Ngân điện thoại cho Danh thông báo “đã có hàng”. Sau khi soi xét kỹ, Danh cho Ngân biết sẽ mua cả Nga lẫn T. với giá mỗi người 5 triệu đồng, nhưng trước lúc giao tiền Ngân phải ép Nga phá thai. Do Nga không đồng ý nên Danh chỉ mua một mình cháu T. với giá 5,4 triệu đồng.

Sau đó, Danh chở T. xuống TP. Hà Tĩnh để tìm mối bán lại. Trên đường đi, gã dặn T: “Nếu có ai hỏi tên gì em hãy nói tên là Bình và quê ở Quảng Bình nhé”. Khi đến TP. Hà Tĩnh, Danh chở T. vào các động mại dâm ở xã Kỳ Phong để bán. Tuy nhiên, do các chủ chứa trả giá thấp nên hắn chở T. ra lại nhà nghỉ.

Lúc này, linh tính mách bảo có điều không lành nên T. đòi đưa về nhà. Sau một lúc dụ dỗ nhưng T. vẫn nằng nặc đòi về, Danh nói thẳng: “Con Ngân đã bán mày cho tao với giá 5,4 triệu đồng để đi làm gái rồi, nếu mày muốn về thì nói với bạn mày trả tiền lại đây”. Nghe vậy, T. rụng rời chân tay.


Cao Văn Danh, Trần Thị Ngân

GỌI CẢ MẸ RUỘT ĐẾN CANH GIỮ “HÀNG”

Sợ T. bỏ trốn, Danh đưa T. rời nhà nghỉ Hồng Châu chuyển sang khách sạn Thiên Phú (xã Thạch Bình) và gọi điện cho mẹ ruột là bà Lê Thị Phương (50 tuổi) lên canh giữ, để y ra TP. Vinh có việc. Ngày 22-4-2014, sau khi Danh đi, lợi dụng lúc bà Phương sơ hở T. trốn ra ngoài cầu cứu. Công an xã Thạch Bình đã đưa nạn nhân đến trình báo tại Công an Thành phố Hà Tĩnh.

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận định đây là vụ án hình sự với hành vi “buôn bán người”, nên đã xác lập chuyên án đấu tranh triệt phá. Ngay trong đêm, một tổ công tác nhanh chóng đi huyện Hương Khê xác minh đối tượng Trần Thị Ngân và Trần Thị Nga. Do biết T. được công an giải thoát nên Ngân và Nga bàn nhau trốn vào tỉnh Quảng Bình. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình nhanh chóng bắt giữ hai đối tượng khi đang lẩn trốn tại huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình). Cùng thời gian trên, một mũi trinh sát khác truy bắt Cao Văn Danh.

Tại cơ quan điều tra, Cao Văn Danh và Trần Thị Ngân đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

VĂN TÌNH

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP