Xã hội

Thiếu niên 14 tuổi trộm 11.000 USD trong ô tô Mercedes S450

Thấy xe ô tô không khóa cửa, Quân mở cửa xe, lấy trộm chiếc túi bên trong có 11.000 USD và khoảng 50 triệu đồng rồi phóng xe máy bỏ chạy.

Ngày 22/3, Đội CSHS- Công an quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) cho biết đang hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng Hà Anh Quân (SN 2008, ở huyện Thanh Oai, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Hình ảnh đối tượng Quân do camera anh ninh ghi lại. Ảnh: Giao thông


Trước đó, vào khoảng 14h ngày 20/3, anh Mai Trọng Hưng đến Công an phường Trung Hòa trình báo bị kẻ gian lấy trộm tài sản.

Theo lời anh Hưng, chiều cùng ngày, anh Hưng điều khiển xe ô tô Mercedes S450 đến trước cửa hàng rượu ở số 93, phố Trần Duy Hưng (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy).

Khi đi vào trong cửa hàng để mua đồ, anh Hưng quên không tắt khóa điện, không khóa cửa xe ô tô. Khoảng 5 phút sau, anh Hưng quay ra xe thì phát hiện số tiền 11.000 USD và khoảng 50 triệu đồng để tại ghế phụ đã không còn.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an phường Trung Hòa đã phối hợp cùng với Đội CSHS và các đội nghiệp vụ của Công an quận Cầu Giấy tổ chức khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ, điều tra, truy xét đối tượng gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Cầu Giấy xác định đối tượng gây án là Hà Anh Quân và tiến hành bắt giữ đang lẩn trốn tại huyện Thanh Oai, sau 24h từ khi xảy ra vụ việc.

Quân khai nhận, ngày 20/3, đối tượng điều khiển xe Honda BKS 29X7-617.98 đi lang thang trên các tuyến đường với mục đích tìm kiếm sơ hở của người dân để trộm cắp tài sản.

Khi đến khu vực trước cửa số nhà 93 (phố Trần Duy Hưng), thấy anh Hưng đi vào cửa hàng và không khóa cửa xe ô tô, Quân đã tiến lại mở cửa xe để trộm chiếc túi ở ghế phụ rồi phóng xe máy bỏ chạy.

Đến phố Nguyễn Thị Định, Quân mở túi ra xem thì thấy bên trong có 11.000 USD và khoảng 50 triệu đồng.

Đối tượng lấy toàn bộ số tiền trên, rồi quẳng chiếc túi xách của bị hại vào thùng rác gần đó. Sau đó, Quân điều khiển xe về nhà và nhờ mẹ mang bán 11.000 USD được 230 triệu đồng. Đối tượng sử dụng số tiến này để mua một chiếc xe máy SH hết 130 triệu đồng và chi tiêu vào việc cá nhân.

Được biết, Hà Anh Quân bỏ học khá sớm, không nghề nghiệp, sống lang thang, thỉnh thoảng mới về nhà thăm mẹ.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP