Quốc hội khóa XIV

Thị xã Kỳ Anh sẵn sàng cho ngày hội lớn

Chỉ còn ít  ngày nữa là đến ngày cử tri cầm trên tay lá phiếu đi bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị các khâu cho cuộc bầu cử   ở thị xã Kỳ Anh  đã hoàn thành, tất cả các cử tri đang chuẩn bị sẵn sàng cho ngày hội lớn của dân tộc.

Trong những ngày này, Về thị xã Kỳ Anh  băng zôn, khẩu hiệu, pa nô áp phích , loa phóng thanh tuyên truyền rộn rã khắp nơi,  hướng về ngày bầu cử quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021   để mọi người biết được ngày trọng đại của đất nước.

Sau các quy trình bầu cử, Ủy ban bầu cử thị xã Kỳ Anh  đã chốt danh sách các ứng cử viên.  Thị xã Kỳ Anh có 48  đại biểu ứng cử đại biểu HĐND thị xã, bầu 30 đại biểu, 500  đại biểu ứng cử HĐND xã phường bầu 299 đại biểu. Tại các tổ bầu cử đã thực hiện xong việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại 88 khu vực bỏ phiếu và dự kiến có khoảng 51.141 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu bầu cử. Đến thời điểm này, 12/12 đơn vị xã- phường và tại các khu vực bỏ phiếu  đã niêm yết danh sách trích ngang và tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu quốc hội, đại biểu HĐND các cấp đảm bảo trang nghiêm, thẩm mỹ, đúng thời gian theo luật định.

Không khí ngày bầu cử tại các xã phường trên địa bàn Thị xã Kỳ Anh

88 điểm bỏ phiểu trên địa bàn Thị đã niêm yết danh sách các ứng cử viên và danh sách cư trị

Với sự chuẩn bị chu đáo, thị xã Kỳ Anh đã tổ chức thành công  các cuộc tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, thị xã Kỳ Anh  đã trình bày chương trình hành động của mình và thể hiện quyết tâm nếu trúng cử sẽ nỗ lực hết mình để xứng đáng là người đại diện ý chí, nguyện vọng của nhân dân; đồng thời, dành nhiều thời gian đi thực tế, tìm hiểu tâm tư của nhân dân; đưa tiếng nói của nhân dân đến Quốc hội, HĐND; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân; tham gia tích cực trong công tác giám sát thực thi một số vấn đề xã hội: chất lượng đào tạo nghề, đẩy mạnh giới thiệu việc làm, giải phóng mặt bằng, di dời tái định cư, các dự án tồn động trên địa bàn. Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị xã  Kỳ Anh bày tỏ sự đồng tình với chương trình hành động của các ứng cử viên,  tin tưởng, phấn khởi trước trình độ, năng lực và phẩm chất của các ứng cử viên; gửi gắm các ứng cử viên một số vấn đề như: Cần quan tâm đến công tác quản lý thị trường, ATVSPT; các chính sách, cơ chế về GPMB một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn; nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế hạ tầng, giao thông để đưa thị xã Kỳ Anh trở thành đô thị loại III trong tương lai gần.

Đ/c Bí thư Nguyễn Đình Hải kiểm tra tại các điểm bỏ phiếu

Song song với các nhiệm vụ của lịch trình bầu cử, công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 cũng được các cơ quan , đơn vị, địa phương, các cơ quan  tập trung thực hiện. Bằng nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, phong phú, đã tổ chức tuyên truyền tới 85 thôn, tổ dân phố và tuyên truyền lưu động trong  khu công nghiệp FomoSa và các doanh nghiệp nước ngoài tuyên trueyefn về ngày bẩu cử. Theo đó,   mở các chuyên mục tuyên truyền bầu cử  trên hệ thống  TT- TH và trên cổng giao tiếp điện tử thị xã Kỳ Anh. Thị xã Kỳ Anh đã xây mới 64 cụm pano, 176 pano nhỏ, 132 băng rôn và nhiều cờ phướn tại các trục đường chính và băng rôn qua đường, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh 12 xã- phường tới tận các thôn xóm, tổ dân phố. Qua đó nhằm giúp cho các tầng lớp nhân dân nắm rõ về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử; giúp mọi cử tri hiểu được quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của mình khi tham gia bầu cử cùng xây dựng bộ máy pháp quyền của dân, do dân, vì dân, trong sạch vững mạnh; góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân đi bầu cử vào ngày 22/5/2016.

Hướng về ngày  bầu cử quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, 12 xã- phường ở thị xã Kỳ Anh đã tổ chức các đêm  giao lưu văn nghệ.   Tại các đêm giao lưu văn nghệ đã có hơn 200 tiết mục văn nghệ ca, múa nhạc,  tiểu phẩm, hoạt cảnh đã được các diễn viên không chuyên của  các tổ dân phố,  thôn xóm trường học, trung tâm văn hóa thể thao du lịch thị xã  dàn dựng, biểu diễn. Do được chuẩn bị chu đáo, luyện tập công phu, có sự đầu tư kỹ lưỡng về trang phục, biểu diễn… đã mang lại cho người xem những tiết mục hay, đẹp mắt. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi thị xã Kỳ Anh đổi mới,  phát triển văn minh, hiện đại. Các tiết mục đã mang tới cho đêm diễn không khí vui tươi, hào hùng đầy khí thế, thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

Đ/c Nguyễn Đình Hải, TUV, Bí thư thị ủy, tặng hoa đêm giao lưu văn nghệ tại phường Kỳ Long

Chương trình giao lưu văn nghệ của các xã phường trên địa bàn thị xã Kỳ Anh

Đông đảo bà con nhân dân đến thưởng thứ chương trình giao lựu văn nghệ chào mừng ngày bầu cử Đại biểu Quốc Hôi và HĐND các cấp

Các đêm giao lưu văn nghệ đã dành thời gian cho phần giao lưu khán giả với các câu hỏi về cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp,   Đêm giao lưu văn nghệ là một hoạt động có ý nghĩa , góp phần cổ vũ động viên tinh thần nhân dân hăng say trong lao động sản xuất, học tập, công tác trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã Kỳ Anh. Qua đậy, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào mừng cuộc bầu cử quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và kỷ niệm 126 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh.

Với khí thế thi đua sôi nổi hướng về ngày hội non song,   thời gian này, thị xã Kỳ Anh đã phát động nhiều  phong trào thi đua lao động sản xuất , học tập công tác hướng về ngày bẩu cử. Tại  các thôn xóm, tổ dân phố trong toàn thị xã đã dấy lên nhiều công trình phần việc chào mừng thiết thực, ý nghĩa.  Hàng trăm ngày công cùng hàng trăm triệu đồng đã được huy động từ sức dân đóng góp để xây dựng hội quán,  các công trình phúc lợi công cộng, đường làng ngõ xóm, góc phố ở các thôn, tổ dân phố được tu sửa tân trang, sạch đẹp, đảm bảo tốt cơ sở vật chất phục vụ tốt cho ngày bầu cử. Đường sá khang trang, sạch đẹp. Các điểm niêm yết danh sách cử tri, ứng cử viên được đặt ở những vị trí trang trọng nhất và trang trí rực rỡ sắc cờ, hoa, biểu ngữ hướng về ngày hội lớn của non song.

Các điểm bỏ phiểu được trang hoàng lồng lậy, đúng qui định

Đường vào trung tâm hành chính thị

Có thể nói, việc chuẩn bị từ  hậu cần, cơ sở vật chất phục vụ bầu cử; tình hình an ninh chính trị, TTATXH; công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử và công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đến thời điểm này,  những khâu chuẩn bị cuối cùng đang được hoàn tất để chào đón ngày hội của non sông. Tin tưởng rằng ,với sự chuẩn bị chu đáo tử thị đến cơ sở, cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.
Bài và ảnh    Quỳnh Nga- Anh Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP