Trong nước

Thêm nghi vấn cháu cục trưởng trúng tuyển

Đề nghị của ông Cương gửi đi sau khi ông tiếp tục nhận đơn thư phản ảnh về gian lận và tình trạng con cháu cục trưởng, cục phó Cục Quản lý cạnh tranh trúng tuyển.

Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình đề nghị thanh tra liên quan đến công tác tuyển dụng cán bộ ở Bộ Công thương.

Cảnh nhiều người mệt mỏi chờ nộp hồ sơ tuyển công chức ngành thuế tại Hà Nội

Trong văn bản, ông Nguyễn Sỹ Cương nêu rõ ngay khi Bộ Công thương còn chưa ban hành quyết định hành chính xử lý sai phạm vụ gian lận tuyển dụng ở Cục Quản lý thị trường thì ông đã nhận được nhiều đơn và điện thoại (trong đó có cả công chức ở Bộ Công thương) tố cáo tình trạng tương tự ở Cục Quản lý cạnh tranh.

Theo đơn ông Nguyễn Sỹ Cương chuyển, trong đợt thi tháng 7-2013 Cục Quản lý cạnh tranh được tuyển sáu chỉ tiêu, nhưng kết quả 9 người trúng tuyển. Và điều đặc biệt là 100% nhân viên hợp đồng của cục đều… đỗ.

Trong đó, hầu hết số người đỗ đã được chỉ rõ là con cháu, người nhà của các cán bộ ở cục, như: Lê Thị V.A. – cháu vợ cục trưởng Bạch Văn Mừng, Phạm Thị T.N. – em họ cục phó Trịnh Anh Tuấn, Phan H.L. – cháu ruột ông Phan Đức Quế, trưởng phòng 5…

Ngoài ra còn có con cháu trong ngành công thương, như Tiêu Q.K. – con trai phó giám đốc Sở Công thương Hải Phòng Tiêu Anh Dũng…

Theo ông Nguyễn Sỹ Cương, dù người đứng đơn tố cáo không dám nêu tên vì sợ bị trù dập, nhưng nội dung đơn thư rất cụ thể và có cơ sở cho thấy sự không minh bạch trong thi tuyển tại Cục Quản lý cạnh tranh.

Xuất phát từ sai phạm tại Cục Quản lý thị trường, sai phạm bị tố cáo tại Cục Quản lý cạnh tranh có dấu hiệu giống nhau nên ông Nguyễn Sỹ Cương chính thức đề nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình chỉ đạo thanh tra bộ tiến hành thanh tra toàn diện việc tuyển dụng của Bộ Công thương trong thời gian gần đây để làm rõ sai phạm và xử lý theo quy định.

Trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ, ông Bạch Văn Mừng – cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh – cho biết ông đang ở nước ngoài và chưa biết về đơn thư tố cáo. Ông Mừng cũng không xác nhận các thông tin về những người trúng tuyển là con cháu cán bộ trong cục, chỉ nêu khi cơ quan chức năng yêu cầu thì sẽ xác minh. Tuy nhiên, ông khẳng định cuộc thi là nghiêm túc.

C.V.KÌNH – L.KIÊN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP