Chị B., một du khách người Hà Nội cho biết chị vừa trở về từ chuyến nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Và ngày cuối cùng ở Đà Nẵng, ấn tượng về một bữa ăn đã khiến cả chuyến du lịch mất vui.
Nhóm chị B. khẳng định tôm tít họ ăn là loại 2. |
Theo đó, trưa ngày 22/8, đoàn khách du lịch của chị B. gồm 7 người ghé vào một nhà hàng trên đường Võ Nguyên Giáp để dùng bữa trưa trước khi ra sân bay. Thế nhưng tại đây, họ đã phải trả 4.595.000 đồng cho một bữa ăn. Điều khiến nhóm chị B. bức xúc là nhân viên nhà hàng đưa đồ ăn loại 2 nhưng lại tính giá tiền loại 1, khi đòi gặp chủ cửa hàng để hỏi thì nhân viên nhất định không cho.
“Ăn tôm tít loại 2 giá 600.000 đồng/kg mà tính giá loại 1: 1.450.000 đồng. Nhân viên phục vụ nhất quyết không cho gặp chủ. Sau đấy họ bảo bớt cho còn giá 1 triệu. Chúng tôi vội ra sân bay nên đã thanh toán. Chả nhẽ Đà Nẵng là thành phố du lịch được yêu thích lại có trường hợp con sâu rầu nồi canh như thế này. Cần một lời giải thích từ chủ nhà hàng vì nhân viên nhà hàng nhất định không cung cấp số chủ nhà hàng. Không rõ nhân viên làm láo hay chủ nhà hàng tiếp tay”, chị B. bức xúc nói.
Chị B. khẳng định tôm tít mà nhóm chị dùng bữa là tôm tít loại 2, vì trước đó chị đã thấy tôm tít loại 1 ở nhà hàng, có kích cỡ lớn gần như gấp đôi loại tôm tít mà nhóm chị dùng.
Chị B. cho biết thêm, trước khi ăn nhóm trò chuyện với cô chủ nhà hàng, thấy giới thiệu là cô từ Hà Nội vào Đà Nẵng kinh doanh, nhà ở phố Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy. Vì chủ quan tin tưởng nên nhóm đã gọi món mà không hỏi giá trước.
“Lúc chúng tôi gọi 0,5kg ốc hương thì thấy nhân viên mang ra số lượng rất ít. Tôi thắc mắc thì người này bảo: “Em cân đủ, chị không tin thì ra em cân lại cho xem!”. Chắc nhân viên này cũng không nghĩ là chúng tôi bắt cậu ấy cân lại. Và khi cân, rõ ràng chỉ có hơn 0,3kg. Thế là họ phải bù thêm cho chúng tôi 200gr”, chị B. kể thêm.
Bảng giá niêm yết tại nhà hàng |
Trả lời báo Tri Thức Trẻ, sáng 23/8, chị Nguyễn Thị D (tự xưng là quản lý nhưng nhân viên ở đó nói chị là chủ nhà hàng) cho biết mình không có mặt lúc thực khách phàn nàn, chỉ nghe nhân viên nói lại. Chị D khẳng định nhà hàng chị luôn bán hải sản tươi sống đúng giá niêm yết, cân đầy đủ và lúc cân bao giờ cũng có khách ở đó để kiểm chứng. Không bao giờ có việc chặt chém. Chị cho rằng những lần tố cáo trước là… không đúng!
Còn anh M (quản lý nhà hàng), là người trực tiếp giải quyết vụ việc kể lại rằng trưa hôm 22/8 lúc 13h có một đoàn khách người Hà Nội vào quán. Sau khi anh tư vấn thì 3 người đàn ông trong đoàn đã chọn mua 1 kg tôm tít loại I (giá 1.450.000 đồng) và 3,5 kg cá mú.
“Đến lúc ra về thì đoàn khách ra nhìn lại chậu tôm, có một vài người phụ nữ ý kiến là tôm loại 1 ở trong chậu rất to, tại sao loại họ ăn thì bé? Sau đó họ yêu cầu tính tiền 1 kg tôm họ đã ăn theo giá tôm loại II (giá 650.000 đồng). Tôi không đồng ý nhưng sau một hồi tranh cãi thì tôi đã hạ giá 1 kg tôm tít loại I khách đã ăn xuống còn 1.000.000 đồng”, anh này kể lại.
K. Minh (tổng hợp)