Trong nước

Thêm 2 tuyến xe khách liên tỉnh dịp giáp tết

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã quyết định chính thức mở tuyến Thái Nguyên đi Lào Cai và tuyến Đắk Lắk đi Hà Tĩnh đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt trong thời kỳ cao điểm giáp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

Ảnh minh họa

Cụ thể, tuyến thứ nhất từ Thái Nguyên đi Lào Cai và ngược lại có cự ly vận chuyển là 400 km. Hành trình chạy xe qua: Bến xe Thái Nguyên – QL.3 – Ngã ba Bờ Đậu – QL.37 – Đại Từ – Sơn Dương – Tuyên Quang – QL.2 – Đoan Hùng – QL.70 – QL.4D – TP Lào Cai – QL.4E – Ngã ba Xuân Giao – ĐT.151 – QL.279 – Bến xe Văn Bàn và ngược lại.

Còn tuyến thứ hai từ Đắk Lắk đi Hà Tĩnh và ngược lại có cự ly vận chuyển là 1082 km. Hành trình chạy xe qua Bến xe Quyết Thắng – QL.26 – QL.14 – QL.19 – Bình Định – QL.1A – Bến xe Hà Tĩnh và ngược lại.

Từ tháng 12/2013 người dân các tỉnh nằm trên hai tuyến vận tải mới chính thức được mở này sẽ dễ dàng, thuận tiện hơn trong việc di chuyển và vận tải hàng hóa, người dân sẽ không phải mất quá nhiều thời gian chờ đợi, luân chuyển qua nhiều tuyến, nhiều chuyến xe khác nhau mới có thể tới được nơi đến như trước đây.

Hơn thế, việc 2 tuyến liên tỉnh mới này được chính thức hoạt động nhân dịp cuối năm sẽ góp phần không nhỏ trong việc giảm thiểu tình trạng ùn tắc, nhồi nhét hành khách và mất an toàn giao thông tại các bến xe khách mà thường xảy ra mỗi dịp tết đến, xuân về.

Trần Đức

(Chinh Phu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP