Giáo dục - Đào tạo

THCS Thị trấn Kỳ Anh: Điểm sáng của giáo dục huyện Kỳ Anh

Nếu vẽ bức tranh giáo dục Kỳ Anh thì không thể thiếu được ngôi trường Trung học cơ sở Thị Trấn – một điểm nhấn làm nên cái hồn của bức tranh. Đó là một tập thể điển hình tiên tiến cấp THCS. So với nhiều trường trong huyện thì đây là một ngôi trường có “tuổi đời” khá trẻ nhưng lại có một bề dày thành tích không trẻ một chút nào. Phát huy truyền thống của nhà trường, trong 5 năm qua, trường THCS Thị trấn Kỳ Anh đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và đạt được nhiều thành tích nổi bật. Thực hiện chủ trương sáp nhập đầu tiên, hiện nay trường có qui mô 32 lớp, 1.096 học sinh, nhưng luôn là đơn vị số 1 về chất lượng dạy và học, về số lượng học sinh giỏi và số lượng giáo viên giỏi của huyện Kỳ Anh. Đây cũng chính là điểm nổi bật mà nhà trường đã khẳng định trong nhiều năm.

Về chất lượng học sinh: Hàng năm, học sinh xếp hạnh kiểm tốt, khá đạt tỉ lệ trên 95 %;  xếp học lực khá, giỏi chiếm tỉ lệ từ 60 đến 70%.

Nhiều năm số học sinh giỏi của cấp Huyện và cấp Tỉnh của trường chiếm 50 – 55% số học sinh giỏi toàn huyện Kỳ Anh. Chỉ tính trong 5 năm qua, có 966 học sinh giỏi Huyện, 129 học sinh giỏi Tỉnh, 6 học sinh giỏi Quốc gia.

Đặc biệt năm học 2014 – 2015 kết quả học sinh giỏi của trường đạt rất cao: có 233 em đạt giải HSG cấp Huyện, trong đó có 37 giải nhất, 42 giải nhì, 69 giải ba và 85 giải KK; có 34 giải học sinh giỏi Tỉnh trong đó 4 giải Nhất, 7 giải Nhì, 11giải Ba,  12 giải KK.

Về chất lượng giáo viên: Đội ngũ giáo viên của nhà trường đã phấn đấu nỗ lực, nhiệt tình trong công tác giảng dạy. Đặc biệt là thành công trong các kỳ thi giáo viên giỏi cấp tỉnh, cấp huyện. Hiện nay, trường có 43 đồng chí đã từng đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp Tỉnh, 62 đồng chí đã từng đạt Giáo viên dạy giỏi cấp Huyện và Chiến sỹ Thi đua cấp cơ sở. Giáo viên của trường không những làm tốt chuyên môn mà còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Phòng GD&ĐT giao cho như: Bồi dưỡng học sinh giỏi dự thi cấp Tỉnh, Quốc gia, thực hiện các chuyên đề nâng cao chất lượng cho giáo viên toàn  ngành. Trong cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp”, năm 2014 trường có sản phẩm đạt giải 3 và giải khuyến khích cấp Quốc gia.

Trong 5 năm qua, đồng chí Trần Đức Nhuận (Hiệu trưởng – nay là Nhà giáo ưu tú, Phó trưởng Phòng GD&ĐT) được tặng danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh, nhiều thầy cô giáo được UBND tỉnh, Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, được công nhận danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở, cô giáo Phan Thị Thu Mơ là điển hình tiên tiến, thầy giáo Đinh Văn Báu là Nhà giáo tiêu biểu cấp Tỉnh.

Hoạt động của Chi bộ và các đoàn thể trong nhà trường: Chi bộ nhiều năm liên tục đạt chi bộ “Trong sạch vững mạnh”. Công đoàn trường được Liên đoàn Lao động Tỉnh và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen. Liên Đội Thiếu niên của trường nhiều năm liền được Trung ương Đoàn và Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen.

Nhà trường đã được tặng Huân chương Lao động hạng Ba (2006), Bằng khen của Thủ tướng (2011), Cờ dẫn đầu thi đua (2012) và liên tục nhiều năm được tặng danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc. Đạt Chuẩn quốc gia (2004, 2009, 2014).

Thành tích về giáo dục trong những năm qua đã góp phần làm cho Trường THCS Thị trấn trở thành điểm sáng của ngành Giáo dục và đào tạo Kỳ Anh, là địa chỉ tin cậy của Đảng bộ và nhân dân Huyện nhà./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP