Giáo dục - Đào tạo

‘Thầy Huệ’ – người truyền lửa cho sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh

Chiều ngày 11/5/2016, GS.TS Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ đã có buổi làm việc và giao lưu với cán bộ và sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh. Tại đây, “Thầy Huệ” – với thâm niên hơn 20 năm trong nghề dạy học đã thật sự là người truyền ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết cho đông đảo các em sinh viên…

Cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thăm trường.
Cùng lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh thăm trường.

Mở đầu buổi giao lưu, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao đổi thông tin với cán bộ, sinh viên nhà trường một cách rất thẳng thắn và cởi mở, Phó thủ tướng nhấn mạnh: “Đảng và Nhà nước luôn quan tâm đến giáo dục và đào tạo, đã có nghị quyết và chuyên đề riêng, trong đó giáo dục bậc đại học có vị trí rất quan trọng. Trường đại học cần xem người học là trung tâm, thực hiện đổi mới chương trình, nội dung và phương pháp giảng dạy.”.

Phó Thủ tướng đánh giá cao những thành quả mà trường Đại học Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời, Phó thủ tướng mong muốn, thầy và trò trường ĐH Hà Tĩnh sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để xây dựng trường trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực cao, đáp ứng công cuộc công nghiệp hoá – hiện đại hoá của tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương khác trong cả nước.

Tham gia buổi giao lưu, các cán bộ giảng viên, sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh đã thẳng thắn trao đổi nhiều thông tin cùng Phó thủ tướng.

Đặc biệt, khi được biết, Phó thủ tướng từng là một thầy giáo, có nhiều năm gắn bó với nghề dạy học, đồng thời là một nhà khoa học lớn về kinh tế, rất nhiều sinh viên đã mạnh dạn nêu lên nhiều vấn đề thú vị liên quan đến các vấn đề của đời sống sinh viên, vấn đề sinh viên khởi nghiệp, sinh viên với các ý tưởng kinh doanh, làm giàu…

Cán bộ và sinh viên trường giao lưu với Phó thủ tướng

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã chia sẻ với sinh viên nhiều kỷ niệm đẹp của nghề giáo, nhiều ký ức của những năm tháng tuổi trẻ, khi Phó thủ tướng là cán bộ đoàn thanh niên. Phó thủ tướng cũng đã dành cho các em sinh viên những lời khuyên, những định hướng rất bổ ích.

“Hãy tận dụng mọi điều kiện, cơ hội và thời gian để rèn luyện và học tập. Khi đang ngồi trên ghế nhà trường, cần nghĩ ngay đến vấn đề đổi mới, sáng tạo và khởi nghiệp”, Phó thủ tướng nói.

Thời khắc ấn tượng nhất của buổi giao lưu là khi nhận được đề nghị của sinh viên, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã say sưa hát “câu đợi, câu chờ” trong tiếng vỗ tay hân hoan của cán bộ và sinh viên nhà trường.

Được tiếp xúc và giao lưu với Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, rất nhiều sinh viên của trường Đại học Hà Tĩnh đã rất vui và có những chia sẻ thú vị.

Em Phan Thanh Huyền, sinh viên năm thứ 3 ngành Kinh tế Quản trị kinh doanh chia sẻ: “Được gặp ‘Thầy Huệ’ là một kỷ niệm rất đẹp với em. ‘Thầy Huệ’ đã mở mang tầm nhìn, giúp em hiểu một cách sâu sắc và đầy đủ hơn về các khía cạnh kinh tế, chính trị, xã hội…”.

Còn bạn Nguyễn Hà Linh, sinh viên ngành Sư phạm toán thì cho biết: “Mặc dù, trong buổi gặp mặt, ‘Thầy Huệ’ không trao đổi nhiều vấn đề về sư phạm nhưng với phong cách truyền lửa rất nhiệt tình của một người thầy hơn 20 năm trong nghề, thầy thật sự đã cho chúng em nhiều nhiệt huyết, đam mê với nghề dạy học.”.

Em Dương Thị La, sinh viên ngành Khoa học Môi trường, Phó Chủ tịch hội sinh viên trường chia sẻ: “Chúng em rất xúc động và vui mừng vì Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã dành nhiều tình cảm quý báu cho sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh. Phó thủ tướng đã dành tặng cho sinh viên nhà trường 50 suất học bổng, trị giá 50 triệu đồng. Đây là nguồn động viên, khích lệ lớn dành cho sinh viên chúng em. Phó thủ tướng đã tiếp thêm niềm tin, động lực để chúng em nỗ lực nhiều hơn trong học tập và rèn luyện”.

Trao đổi với chúng tôi, PGS.TS Nguyễn Đình Thọ, Hiệu trưởng trường Đại học Hà Tĩnh cho biết: “Hôm nay, trường Đại học Hà Tĩnh rất vinh dự được GS.TS Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ đến thăm và giao lưu với cán bộ và sinh viên. Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã thực sự là người truyền lửa cho sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh.

 “Thầy Huệ” say sưa hát ‘Câu đợi, câu chờ’

Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn nhưng chắc chắn cán bộ và sinh viên trường Đại học Hà Tĩnh sẽ nỗ lực hết mình để thực hiện tốt những gì Phó thủ tướng đã căn dặn và định hướng. Riêng trong năm học 2016-2017 tới đây, trường Đại học Hà Tĩnh sẽ tuyển sinh 1500 chỉ tiêu cho các ngành học sư phạm, kinh tế quản trị kinh doanh, tài chính ngân hàng, kỹ thuật công trình xây dựng, công nghệ thông tin, khoa học môi trường, khoa học cây trồng và ngôn ngữ.

Đồng thời, trường sẽ liên kết đào tạo với trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng, trường Đại học Điện lực, trường Đại học xây dựng Hà Nội… để đào tạo 800 chỉ tiêu tạo nguồn lao động cho khu kinh tế công nghiệp Vũng Áng. Định hướng của nhà trường là đào tạo sinh viên gắn lý thuyết với thực hành, tạo mọi cơ hội để sinh viên ra trường đảm bảo có việc làm. Cố gắng phấn đấu trường trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu của công cuộc xây dựng và phát triển của địa phương, cũng như của cả nước.”

Long Đậu – Hà Vy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP