Trong nước

Tập đoàn Solar Park mở rộng thị trường Châu Á – Thái Bình

Tập đoàn Solar Park (Hàn Quốc), quyết định mở rộng chiến lược kinh doanh vào thị trường Chấu Á – Thái Bình Dương mà Việt Nam là lựa chọn số 1 của Tập đoàn. Trong đó, Hà Tĩnh nơi đầu tiên xây dựng nhà máy điện mặt trời.

Tập đoàn Solar Park là tập đoàn lớn của Hàn Quốc, chuyên đầu tư xây dựng, vận hành, bảo trì, khai thác nhà máy điện mặt trời và nhà máy sản xuất tế bào quang điện.

Hatinh24h 01
Hà Tĩnh là điểm xây dựng nhà máy điện mặt trời đầu tiên trong kế hoạch phát triển thị trường Việt Nam của Tập đoàn Solar Park (Hàn Quốc).

Sau khi triển khai thành công ở Mỹ và châu Âu, Tập đoàn Solar Park có chiến lược đầu tư sâu và rộng tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương, trong đó trọng tâm là Việt Nam.

Sau khi khảo sát thực địa tại các huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Can Lộc và Hương Sơn, ông Hyunwoo Park – Chủ tịch Tập đoàn Solar Park thông báo với lãnh đạo Hà Tĩnh về vị trí phù hợp để xây dựng nhà máy điện mặt trời.

Xã Nam Hương và xã Thạch Điền, huyện Thạch Hà được Tập đoàn lựa chọn làm vị trí xây dựng nhà máy điện mặt trời.

Dự kiến, Tập đoàn Solar Park sẽ đầu tư xây dựng nhà máy năng lượng mặt trời có công suất lên đến 300MW với tổng mức đầu tư khoảng 550-600 triệu USD, sử dụng khoảng 100 lao động với thời hạn đầu tư từ 20-25 năm và sau đó sẽ chuyển giao toàn bộ cho địa phương.

Như vậy, Tập đoàn Solar Park đã có lộ trình cụ thể để phát triển tại thị trường Việt Nam, điểm đầu tiên đặt nền móng cho chiến lược phát triển tại Châu Á – Thái Bình Dương.

Trường Giang/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP