Văn Hoá Hà Tĩnh

Tăng cường quản lý nhà nước trên lĩnh vực VH – TT – DL và gia đình

Chiều 16 – 1, Sở VH- TT & DL tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã tới dự.

Trong năm 2012, Sở VH- TT & DL đã chủ động, tích cực thực hiện có hiệu quả các hoạt động VH – TT – DL. Trên lĩnh vực văn hóa, ngành tiếp tục giành được những kết quả tốt đẹp. Công tác bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa dân tộc tiếp tục được chú trọng. Năm 2012 có 1 di tích được xếp hạng di tích Quốc gia đặc biệt, phối hợp với Sở VH – TT & DL Nghệ An lập hồ sơ di sản dân ca ví giặm trình UNESCO đưa vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Phong trào TDĐKXDĐSVH được triển khai trên diện rộng và tiếp tục đi vào chiều sâu. Toàn tỉnh hiện có 249.250/342.929 gia đình văn hóa, 1005/2287 làng, xóm, thôn, bản văn hóa, 198/229 tổ dân phố văn hóa. Năm qua, sở cũng đã chỉ đạo, lãnh đạo và phối hợp tổ chức thành công các sự kiện chính trị, văn hóa trọng đại của đất nước và của tỉnh. Hoạt động thư viện, thông tin tuyên truyền lưu động có nhiều bước phát triển, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.


Trong lĩnh vực thể thao, năm 2012 đã tổ chức thành công 18 giải cấp tỉnh, 135 giải huyện, thị, thành phố, 1375 giải phường, xã, thị trấn. Hà Tĩnh cũng đã tham gia 27 giải TDTT trong và ngoài nước giành 93 huy chương, trong đó có 1 HCĐ vô địch châu Á, 1 HCĐ Đông Nam Á, 1 HCV giải quốc tế mở rộng, 14 VĐV đạt kiện tướng…


Du lịch tiếp tục phát triển và giành được những kết quả tốt. Năm 2012, Sở đã tham mưu HĐND tỉnh ban hành đề án “một số chính sách khuyến khích phát triển du lịch Hà Tĩnh giai đoạn 2013 – 2020”. Tổng lượt khách du lịch đến Hà Tĩnh năm 2012 là 923.004 lượt người, tăng 27,9% so với năm 2011, đạt doanh thu 403.121 tỷ đồng, tăng 52% so với năm 2011.

Tăng cường quản lý nhà nước trên lĩnh vực VH – TT – DL và gia đình

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao cờ thi đua xuất sắc của Bộ VH – TT & DL cho lãnh đạo Sở VHTT&DL


Hội nghị cũng đã đề ra 6 nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 gồm: Tếp tục bám sát sự chỉ đạo của UBND các tỉnh, của Bộ VH – TT & DL để tổ chức nhiều hoạt động VH – TT – DL và gia đình đa dạng, thiết thực, hiệu quả; Tăng cường QLNN về hoạt động VH – TT – DL và gia đình; Đổi mới nội dung, hình thức phong trào TDĐKXDĐSVH gắn với xây dựng NTM; Tiếp tục triển khai NQ 08 – NQ/TƯ về tăng cường lãnh đạo của Đảng tạo bước phát triển mạnh mẽ về thể dục, thể thao đến năm 2020; Đẩy mạnh chương trình liên kết, hợp tác phát triển du lịch với các địa phương trong vùng và các địa phương có yếu tố thận lợi để phát triển du lịch trên cả nước; Đẩy mạnh phong trào thi đua toàn ngành.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện biểu dương những thành quả ngành VH- TT & DL Hà Tĩnh đạt được trong năm qua, đặc biệt là những cố gắng trong lĩnh vực du lịch. Những thành quả đó đã góp phần không nhỏ trong việc hoàn thành những mục tiêu chung của tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra một số mặt còn yếu kém trong lĩnh vực VH – TT & DL, cải cách hành chính, ứng dụng CNTT và lưu ý ngành cần tăng cường quản lý nhà nước, năng động, sáng tạo tìm cách khắc phục.


Thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành cần thực hiện một số nhiệm vụ sau: Chỉ đạo sắc bén để tham mưu cho tỉnh tổng kết 15 năm thực hiện NQ TƯ 5 (khóa VIII) về tiếp tục xây dựng đời sống văn hóa tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc; Bổ sung, chỉnh sửa hợp lý các quy định về văn hóa; Chủ động phối hợp thực hiện các công việc cụ thể trong năm 2013; Trình quy hoạch cụ thể Khu di tích Đại thi hào Nguyễn Du một cách thuyết phục; Chuẩn bị kỹ nội dung và tiếp tục tham mưu để tổ chức tốt đại hội TDTT sắp tới; Cần hoàn thiện đề án du lịch; Chú trọng hơn nữa đến công tác gia đình; Cần có chương trình đón Tết cổ truyền có dấu ấn v.v…


Nhân dịp này, Phó CHủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện thừa ủy quyền Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ trao Huân chương Lao động Hạng III cho ông Võ Hồng Hải – GĐ Sở VH- TT & DL và bà Nguyễn Thị Thân (nguyên GĐ Thư viện tỉnh), Bằng khen cho TT văn hóa tỉnh, TT đào tạo huấn luyện thể thao tỉnh và ông Nguyễn Cảnh Thụy – Phó GĐ Sở VH – TT & DL. Sở VH- TT & DL cũng đã nhận cờ thi đua xuất sắc của Bộ và tuyên dương các HLV, VĐV, các cá nhân tiêu biểu trong năm 2012 và phát động trào thi đua năm 2013.


Anh Hoài

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP