Tin trong nước

Sự thật vụ bị đánh dập sọ não sau khi cãi nhau với CSGT

Cãi nhau với CSGT, người đàn ông bỏ đi nhưng được vài trăm mét thì bị 2 kẻ lạ hành hung đến dập sọ não tử vong. Mới đây 2 kẻ gây án đã ra đầu thú và những tình tiết của vụ án dần sáng tỏ.

Bất ngờ bị đánh chết…


Chiều 16/4, một lãnh đạo của Công an Q.Tân Phú, TP.HCM (đề nghị không nêu tên) cho biết, cơ quan này đã tạm giữ hình sự 2 đối tượng gồm: Lê Thanh Bằng (SN 1977, ngụ tại Bến Tre) và Võ Văn Tòng (SN 1995, ngụ tại Tiền Giang) để điều tra, xử lý về hành vi “cố ý gây thương tích”, dẫn tới chết người.


2 đối tượng thừa nhận là hung thủ hành hung, gây ra cái chết của ông Trần Văn Hiền (SN 1971, ngụ Q.Bình Tân) vào đêm 9/4 tại đường Lê Trọng Tấn, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú.




Theo điều tra, đêm 9/4 sau cuộc nhậu tại 1 quán trên đường Lê Trọng Tấn, khoảng 21h đêm, ông Hiền cùng 2 người bà con là ông Trần Văn Hậu (SN 1972, ngụ Q.Bình Tân) và ông Ngô Quang Ý (SN 1966, ngụ Q.Gò Vấp) lấy xe ra về.


Do mỗi người đi mỗi xe gắn máy, nên ra khỏi quán nhậu, ông Hiền, ông Ý bị tổ công tác đội CSGT – công an Q.Tân Phú ra hiệu dừng xe; riêng xe ông Hậu…thoát được nên chạy thẳng về nhà.


Lúc này ông Hiền, ông Ý bị lực lượng CSGT đo nồng độ cồn, bị lập biên bản tạm giữ phương tiện. Bị giữ xe ông Hiền, ông Ý cự cãi nhau với CSGT.


Lúc đó ông Hiền có giương ĐTDĐ dọa tổ công tác CSGT sẽ quay lại hình ảnh, nhưng ông Ý xác nhận ông Hiền chỉ hăm dọa, do ĐTDĐ của ông này không có chức năng quay phim, chụp ảnh.


2 người trên cự cãi với CSGT khoảng 30 phút thì gọi điện thoại cho ông Hậu; lúc này ông Hậu có nhờ người nhà chở quay lại hiện trường.


Ông Hậu có khuyên ông Hiền, ông Ý ra về nhưng giằng co nên cự cãi khoảng 5 phút nữa thì cả 3 về. Ông Hậu được người nhà chở về, ông Hiền, ông Ý đón xe ôm về.


Tuy nhiên, ông Hiền được xe ôm chở vài trăm mét thì bị 2 thanh niên đi xe SH ập đến hành hung, đánh ông này té xuống đường.


Xảy ra đánh nhau, người xe ôm phát hoảng rồ ga thoát thân. Sau khi hành hung ông Hiền xong, 2 kẻ lạ lên xe tẩu thoát.


Sự thật có phải như khai báo của kẻ gây án?


Thấy ông Hiền gục dưới đường, người dân mới túa ra gọi lực lượng công an địa phương và đưa đi cấp cứu. Đến rạng sáng 10/4, ông Hiền đã tử vong.


CSGT; bị đánh chết
Gia đình nạn nhân Trần Văn Hiền mong mỏi cơ quan công an làm sáng tỏ ngọn nguồn cái chết oan ức của ông này.


Vị lãnh đạo công an Q.Tân Phú cho biết, quá trình điều tra cơ quan công an đã khoanh vùng, xác định được 2 đối tượng gây án và mới đây các tên Bằng và Tòng đã ra đầu thú.


Đặt nghi vấn về 2 kẻ gây án có liên quan đến lực lượng CSGT làm nhiệm vụ đêm hôm đó, vị này khẳng định: “2 đối tượng khi đầu thú khai, lúc xảy ra sự việc không gọi ai đến hiện trường. Họ khai rằng, trên đường đi, thấy hành vi của anh Hiền trái mắt, nên đánh cho bõ ghét. Họ đánh anh Hiền té xuống đường thì bỏ đi. Vụ việc xảy ra khoảng gần 1 giờ, sau khi CSGT lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đối với anh Hiền”.


P.V đặt vấn đề tương tự với gia đình nạn nhân Hiền và ông Trần Văn Hậu, họ đều cho biết: việc ông Hiền bị đánh chết đã quá rõ ràng. Riêng về chuyện nghi ngờ CSGT có liên quan, do không có bằng chứng, không chứng kiến cụ thể nên họ không dám nhận định.


Chỉ mong cơ quan công an sớm làm sáng tỏ ngọn nguồn cái chết oan ức của ông Hiền, xử lý nghiêm kẻ gây tội ác…


Hiện vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an Q.Tân Phú mở rộng điều tra, làm rõ.

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP