Kinh tế

SSS Momcare của Hằng 'túi” bán hàng trăm thực phẩm nhập lậu cho trẻ

Nhận được thông tin báo PLVN phản ánh về việc cửa hàng SSS Momcare (kinh doanh mặt hàng sữa, bỉm, đồ chơi trẻ em, đồ dùng trẻ em…) có địa chỉ tại 193 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội có dấu hiệu buôn bán hàng lậu, vi phạm một số quy định về tem, nhãn… Cục Quản lý Thị trường Hà Nội đã tiến hành xác minh sự việc…

Theo đó, Cục QLTT Hà Nội đã chỉ đạo đội QLTT số 5 tiến hành kiểm tra cửa hàng SSS Momcare do bà Trần Phương Ngọc làm chủ kinh doanh, vào ngày 18/11/2019.
Tại thời điểm kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện bà Ngọc kinh doanh hàng hóa là thực phẩm, thực phẩm chức năng ( 395 sản phẩm gồm hoa quả nghiền, sữa, bột ăn dặm, Vitamin các loại) nhập lậu.

Cửa hàng SSS Momcare có địa chỉ tại 193 Phố Huế, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Đội đã xử phạt hành chính số tiền là 15.000.000 đồng và buộc tiêu hủy 395 sản phẩm và thực phẩm chức năng nói trên có trị giá: 28.220.000 đồng.

Trước đó, theo thông tin từ Cục QLTT Hà Nội cho biết, trong năm 2018, cửa hàng SSS Momcare cũng đã bị xử phạt về hành vi: Kinh doanh không đăng ký thành lập hộ kinh doanh; kinh doanh hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam. Tổng mức xử phạt: 5.250.000 đồng.

Trước sự việc trên, đại diện Cục QLTT Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục xác minh sự việc theo đúng quy định của pháp luật.

Văn bản Cục QLTT gửi báo PLVN

Được biết, cửa hàng mang tên SSS momcare có 2 địa điểm kinh doanh là tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh do bà Nguyễn Bích Hằng sáng lập. Bà Hằng còn được cộng đồng mạng gọi là Hằng Túi – Một trong những cái tên đình đám trong lĩnh vực đồ dùng trẻ em và mỹ phẩm.
Đặc biệt, Hằng Túi được nhiều người biết đến hơn trong những năm trở lại đây vì ngày 28/7 vừa qua, tổ công tác thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) bất ngờ kiểm tra sự kiện ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm ở khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội của Công ty CP Sam-Natural. Giám đốc công ty là bà Nguyễn Thị Bích Hằng.

Tại sự kiện ngày 28/7, Hằng 'Túi' mời khá nhiều hoa hậu, á hậu, ca sỹ, diễn viên nổi tiếng tham dự. Do đó, sự xuất hiện bất ngờ của lực lượng quản lý thị trường khiến khách mời không khỏi xôn xao bàn tán.

Theo nội dung biên bản làm việc, tổ công tác yêu cầu đại diện Công ty CP Sam-Natural xuất trình toàn bộ giấy tờ liên quan đến sản phẩm trưng bày tại sự kiện ra mắt.

Trước sự việc trên, chia sẻ trên báo chí, ông Hoàng Đại Nghĩa - Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 TP Hà Nội cho biết: “Kết quả kiểm tra đã có, phía công ty Công ty CP Sam-Natural bị xử phạt hành chính là 60 triệu đồng”.

Việc xây dựng thương hiệu, quảng bá sản phẩm, đưa sản phẩm tốt nhất tới tay người tiêu dùng luôn là mục tiêu mà nhiều đơn vị kinh doanh hướng tới. Thế nhưng, khi một thương hiệu đã bắt đầu được người tiêu dùng quan tâm mà lại cố tình lợi dụng việc đó để lừa dối khách hàng thì có lẽ về lâu dài thì người tiêu dùng chắc chắn sẽ quay lưng lại với chính thương hiệu đó.

Báo PLVN sẽ tiếp tục thông tin sự việc tới bạn đọc./

Tác giả: Ngọc Bảo - Nguyên Vũ

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP