Vòng quay Thể thao

Sở Tư pháp Nghệ An kết luận Công Phượng 19 tuổi

Sở Tư pháp Nghệ An đã có văn bản kết luận tuổi thật của tiền đạo Nguyễn Công Phượng là ngày 21/1/1995. Hiện sở đã làm văn bản báo cáo gửi lên Bộ Tư pháp và UBND tỉnh Nghệ An.

Chiều 5/12, trao đổi với phóng viên, ông Hoàng Quốc Hào – Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An – cho biết đã có kết luận cuối cùng về tuổi thật của công dân Nguyễn Công Phượng (xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương). Theo đó, sau khi có văn bản của phòng Tư pháp huyện Đô Lương về ngày tháng năm sinh của cầu thủ này gửi Sở Tư pháp Nghệ An vào ngày 21/11, sở thấy cần xác minh lại nên đã giao cho ông Dương Hữu Dung, phó giám đốc lập đoàn về địa phương xác minh lại.

HAGL, Nghệ An, Công Phượng, 19 tuổi
Ông Hoàng Quốc Hào – Giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An kết luận Công Phượng sinh năm 1995

Tuy nhiên, do bận nhiều công việc nên đến ngày 4/12, đoàn công tác mới về xã Mỹ Sơn để kiểm tra. Đến sáng 5/12, Phó giám đốc Sở Tư pháp Nghệ An đã có văn bản báo cáo lên cấp trên kết luận cuối cùng về tuổi của Công Phượng.

Theo ông Hào, sau khi kiểm tra lại đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ liên quan đến cầu thủ này, đoàn thanh tra kết luận của phòng Tư pháp huyện là chính xác, không có điều gì bất thường. Như vậy, theo văn bản gửi Bộ Tư pháp và chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, tiền đạo của HAGL 19 tuổi.

“Chúng tôi đã làm văn bản gửi Bộ Tư pháp và chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trong ngày hôm nay. Sau đó bộ sẽ có trách nhiệm báo cáo sang ban Tuyên giáo và công bố trước công chúng”, ông Hào cho biết thêm.

HAGL, Nghệ An, Công Phượng, 19 tuổi

Công Phượng được chứng thực sinh năm 1995

Như đã đưa tin, trước những thông tin trái chiều về tuổi của Công Phượng, lãnh đạo Cục Hộ tịch, quốc tịch, chứng thực (thuộc Bộ Tư pháp) đã yêu cầu Sở Tư pháp Nghệ An kiểm tra hồ sơ, tuổi của tuyển thủ này để trả lời chính thống trên phương tiện thông tin đại chúng. Ngay sau đó, Sở tư pháp giao cho phòng Tư pháp huyện Đô Lương về kiểm tra, xác minh thực tế tại địa phương.

Ngày 18/11, đoàn kiểm tra của Phòng tư pháp huyện Đô Lương (Nghệ An) về kiểm tra giấy tờ tại xã Mỹ Sơn và xác định trên giấy tờ Công Phượng sinh năm 1995.

Cụ thể, qua kiểm tra hồ sơ của tiền đạo này bao gồm sổ đăng ký khai sinh lại, giấy khai sinh gốc, giấy chứng nhận hoàn thành tiểu học và sổ hộ khẩu gia đình; đoàn đưa ra kết luận các giấy tờ trên đều thống nhất ghi Công Phượng sinh ngày 21/1/1995. Đại diện phòng tư pháp huyện cũng khẳng định xã làm khai sinh lại theo đúng quy trình, không có gian lận hay bỏ sót bước nào.

Theo zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP