Trong nước

Sở LĐTBXH tỉnh Hà Tĩnh trả lời bà Trần Thị Anh

Theo phản ánh của bà Trần Thị Anh (huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh), bố đẻ bà Anh là ông Trần Huy Thông, nhập ngũ tháng 9/1968, tham gia chiến đấu tại chiến trường Lào, bị thương năm 1970 và được đưa về Việt Nam, xuất ngũ tháng 2/1975. Từ khi xuất ngũ, ông Thông chưa được hưởng chế độ, chính sách của Nhà nước.

ảnh minh hoạ

Năm 1995, sau khi ông Thông chết, gia đình bà Anh tìm thấy một số giấy tờ chứng nhận thương tích cùng Huân chương trong thời gian ông Thông tham gia quân ngũ. Gia đình đã làm hồ sơ gửi cơ quan chức năng đề nghị xem xét, giải quyết chế độ, chính sách nhưng đến nay vẫn chưa được xem xét, giải quyết.

Bà Anh hỏi, trường hợp gia đình bà có được hưởng chế độ, chính sách gì không?

Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh trả lời bà Trần Thị Anh  như sau:

Căn cứ điều kiện tiêu chuẩn quy định tại Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ, những người tham gia hoạt động cách mạng có giấy chứng nhận bị thương gốc, Huân chương kháng chiến hạng Ba nếu còn sống được xem xét, hướng dẫn lập hồ sơ giải quyết hưởng chế độ chính sách theo quy định. Tuy nhiên, đối với trường hợp ông Trần Huy Thông đã chết, vì vậy không thuộc đối tượng xem xét, giải quyết chế độ, chính sách theo quy định hiện hành.

Căn cứ Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ không quy định giải quyết chế độ đối với những người tham gia cách mạng được tặng thưởng Huân chương chiến sĩ vẻ vang.

Ông Trần Huy Thông nhập ngũ năm 1968, thuộc quân đội quản lý, vì vậy chế độ chính sách do quân đội thụ lý và xem xét, giải quyết. Đề nghị bà Anh trực tiếp đến Ban chỉ huy Quân sự huyện Thạch Hà để được hướng dẫn, xem xét, giải quyết chính sách theo quy định.

Chinhphu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP