Vòng quay Thể thao

SLNA thất thủ sau khi sớm dẫn trước hai bàn

Hàng thủ chơi tệ hại trong hiệp hai, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng để thua Quảng Nam 2-4 trong khuôn khổ vòng 5 V-League 2017 ngày 12/2.

Ghi bàn: Henry 19’, Thế Cường 37’ – Claudecir 53’, 71’, Đại Dương 53’, Thanh Hưng 74’

Sân nhà đang là nỗi ám ảnh với SLNA. Ngoài chuyện lượng khán giả sụt giảm nghiêm trọng, thầy trò HLV Đức Thắng còn liên tục mất điểm một cách khó tin tại thánh địa của mình.

Vòng hai, SLNA để Cần Thơ cầm hoà 1-1 bởi pha đá phản lưới nhà của Ngọc Hải ở phút bù giờ thứ ba hiệp hai. Chưa đầy một tuần sau, đội bóng thành Vinh lại để Khánh Hoà ghi bàn phút bù giờ, giật lại một điểm dù sớm bị dẫn hai bàn ngay trong hiệp một. Chiều 12/2, thầy trò HLV Hữu Thắng tiếp tục khiến CĐV nhà chết lặng, khi sớm dẫn trước hai bàn nhưng rồi để thua ngược 2-4 trước Quảng Nam.

Quảng Nam là đội khởi đầu trận đấu tốt hơn, vượt trội về thời gian kiểm soát bóng cũng như thế trận. Tuy nhiên, SLNA mới là đội mở tỷ số, bằng một pha phối hợp mẫu mực ở phút 19. Sau đường phất bóng dài từ sân nhà của Xuân Mạnh, Phi Sơn khống chế, thoát xuống bên cánh phải rồi tạt vào cho Henry đánh đầu không mạnh nhưng hiểm làm tung lưới đội khách. Tới phút 37, cách biệt được nhân đôi cho đội bóng chủ sân Vinh nhờ sai lầm của hàng thủ Quảng Nam. Sau quả câu bóng bổng của Ngọc Hải, trung vệ Ngọc Nguyên để bóng qua đầu, tạo điều kiện cho Thế Cường băng xuống thoải mái dứt điểm qua tầm với của thủ môn Văn Cường.

slna-that-thu-sau-khi-som-dan-truoc-hai-ban

SLNA liên tục “cầm vàng lại để vàng rơi” trên sân nhà. Ảnh: BBĐ.

Người hâm mộ SLNA có lẽ đã nghĩ về chiến thắng đầu tiên trên sân nhà tại V-League 2017. Nhưng điều đó đã không trở thành hiện thực khi hiệp hai hàng thủ đội chủ nhà chơi vô cùng tệ hại. Chỉ từ phút 51 đến 53, thầy trò HLV Đức Thắng để Quảng Nam gỡ hoà 2-2. Cả hai tình huống dẫn đến bàn thắng của đội khách đều từ chiêu câu bóng bổng vào vòng cấm cho ngoại binh Claudecir rồi chân sút nhập tịch Đại Dương dứt điểm.

Không chỉ yếu về chuyên môn, hàng thủ của SLNA đôi lúc còn tỏ ra ngờ nghệch và thiếu chuyên nghiệp. Phút 71, họ cho rằng Đại Dương phạm lỗi khi va chạm với Nguyên Mạnh sau quả đá phạt góc, đứng cả lại dù trọng tài không cắt còi. Điều đó tạo cơ hội cho Claudecir thoải mái dứt điểm nâng tỷ số lên 3-2 cho Quảng Nam. Chưa đầy ba phút sau, hy vọng có điểm của đội bóng xứ Nghệ bị đặt dấu chấm hết. Hàng thủ đội chủ nhà quên theo kèm Thanh Hưng, để cầu thủ này thoải mái đón quả đá phạt góc của đồng đội, đánh đầu tung lưới Nguyên Mạnh.

Lội ngược dòng giành chiến thắng 4-2, Quảng Nam vượt qua Hà Nội chiếm vị trí thứ hai. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc bất bại sau 5 vòng, giành 11 điểm và chỉ kém ngôi đầu của Thanh Hoá hai điểm.

Kết quả vòng 5
cong-phuong-lap-cu-dup-hagl-thang-tran-dau-o-v-league-2017-2
Bảng điểm V-League 2017
cong-phuong-lap-cu-dup-hagl-thang-tran-dau-o-v-league-2017-3

Nam Anh | Vnexpress

  Từ khóa: VnExpress , V-League , SLNA , Bóng đá , Thể Thao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP