Trong nước

Sẽ xử nghiêm người báo tin cho Dương Chí Dũng bỏ trốn

Chưa tiết lộ ai là người báo tin để Dương Chí Dũng bỏ trốn ra nước ngoài, nhưng đại diện Bộ công an nói sẽ xử lý nghiêm, không có chuyện bỏ lọt tội phạm.

Chiều 16/12, tại buổi họp báo thông tin tình hình an ninh trật tự năm 2013, trung tướng Nguyễn Danh Cộng – Người phát ngôn Bộ công an cho biết năm 2013 đã phát hiện hơn 12.500 vụ vi phạm pháp luật và tội phạm xâm phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ, tham nhũng. Trong đó, có nhiều vụ án kinh tế, tham nhũng được phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm.

Trong số này có vụ Huỳnh Thị Huyền Như lừa đảo chiếm đoạt tài sản tại Ngân hàng Công thương chi nhánh TP.HCM; vụ Nguyễn Đức Kiên kinh doanh trái phép, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trốn thuế, cố ý làm trái quy định của nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng tại ngân hàng ACB; vụ tham ô tài sản xảy ra tại Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines) và vụ án tổ chức Dương Chí Dũng trốn đi nước ngoài…

Chiều 16/12, Dương Chí Dũng bị tuyên án tử hình với 2 tội danh Tham ô tài sản, Cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Ảnh: TTXVN.

Liên quan đến vụ án Dương Chí Dũng đang được đưa ra xét xử tại TAND Hà Nội, phóng viên đề nghị Bộ công an cho biết ai là người báo tin để cựu chủ tịch Vinalines bỏ trốn ra nước ngoài, Thứ trưởng Bộ công an – Đặng Văn Hiếu nói, vụ án xét xử tội “tham ô” của Dương Chí Dũng và vụ “tổ chức cho người trốn đi nước ngoài” là hai vụ khác nhau. Do vụ việc vẫn trong vòng điều tra nên chưa thể công bố danh tính, cụ thể vụ việc.

Thứ trưởng Hiếu khẳng định, không có chuyện bỏ lọt tội phạm, người báo tin cho Dương Chí Dũng bỏ trốn ra nước ngoài sẽ bị xử lý nghiêm.

Trước đó, chiều 12/12, tại phiên xét xử sơ thẩm tại TAND Hà Nội, bị cáo Dương Chí Dũng thừa nhận, khoảng 18h ngày 17/5 có nhận được điện thoại từ một người quen thông báo về việc khởi tố. Do hoảng sợ, bị cáo này đã tìm cách bỏ trốn.

Tại tòa, danh tính người báo tin chưa được bị cáo Dũng tiết lộ. Cựu cục trưởng Hàng hải nói, điều này đã khai tại cơ quan điều tra.

Hà Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP