Kinh tế

Sau Pomina, Hòa Phát, đến lượt Formosa Hà Tĩnh thông báo cắt giảm sản lượng thép

Formosa Hà Tĩnh sẽ cắt giảm 15% sản lượng do phải chịu tác động bởi tình trạng dư cung thép và đã cố gắng đẩy mạnh xuất khẩu, song nhu cầu nhập khẩu từ Mỹ và châu Âu không cao như dự kiến.

Formosa Hà Tĩnh vừa thông tin về việc sẽ dần dần giảm sản lượng. Cụ thể, giai đoạn đầu, Formosa Hà Tĩnh sẽ cắt giảm 15% sản lượng để ổn định giá cả tại thị trường Việt Nam.

Đến trước ngày 15/11, Formosa Hà Tĩnh cũng sẽ thông báo giá bán mới cho tháng 12/2022 và có thể quan sát thông báo giá mới từ ông lớn Baosteel hoặc các nhà máy châu Á khác.

Nguyên nhân dẫn đến động thái này là do Formosa Hà Tĩnh phải chịu tác động bởi tình trạng dư cung thép và đã cố gắng đẩy mạnh xuất khẩu. Tuy nhiên, nhu cầu nhập khẩu từ Mỹ và châu Âu thấp khiến sản lượng xuất khẩu không còn cao như dự kiến, buộc công ty đưa ra quyết định cắt giảm sản lượng.

Nhìn chung, trước tình hình kinh doanh ảm đạm cùng bối cảnh nhu cầu yếu ở cả trong và ngoài nước, hàng tồn kho nhiều, không chỉ riêng Formosa mà thời gian gần đây, không ít nhà sản xuất thép khác cũng đã và đang tiến hành cắt giảm công suất.

Gần đây nhất, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) thông báo đến các đối tác cung ứng về việc dừng hoạt động 4 lò cao, bao gồm 2 lò cao ở Hòa Phát Dung Quất và 2 lò cao ở Hòa Phát Hải Dương kể từ tháng 11/2022.

Ngoài việc dừng 4 lò trên, trong tháng 12 tới Hòa Phát sẽ dừng sản xuất 1 lò cao nữa tại Dung Quất, tức từ nay đến cuối năm, Hòa Phát có thể có 5 lò cao dừng hoạt động.

Lý do dừng lò được đưa ra là để đảm bảo các hoạt động sản xuất và kinh doanh của Tập đoàn được tiếp tục duy trì - động thái này được Hòa Phát nhận định là để "mang tính sống còn của doanh nghiệp" trong bối cảnh thị trường đang rất khó khăn.

Trước đó, có Công ty CP Thép Pomina (mã: POM) thông báo dừng hoạt động sản xuất lò cao từ ngày 23/9 và chấm dứt hợp đồng lao động với một số cán bộ công nhân viên của công ty.

Tương tự, Công ty TNHH Thép Miền Nam - VNSTEEL trong ngày 25/10 cũng gửi thông báo đến cán bộ nhân viên về việc tổ chức nghỉ luân phiên theo kế hoạch ngưng sản xuất dài ngày từ tháng 10 đến tháng 12/2022.

Tác giả: Nhuận Hoa

Nguồn tin: Nhịp sống thị trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP