Tin thế giới

Sau MH370 và MH17, đến lượt tàu hải quân Malaysia mất tích

Chưa nguôi ngoai sau khi hai máy bay MH370 và MH17 gặp nạn, người Malaysia lại chịu thêm cú sốc, khi một tàu hải quân của họ bị thông báo mất tích. Báo chí Malaysia cho hay một tàu của Hải quân nước này với 7 thành viên đã bị mất liên lạc vào Chủ nhật (5.10).

Sau MH370 và MH17, đến lượt tàu hải quân Malaysia mất tích
Hải quân Hoàng gia Malaysia cho biết họ đã mất liên lạc với tàu chiến CB204 ngoài khơi bờ biển Sabah, Malaysia.
Con tàu này được báo cáo là đã mất liên lạc với căn cứ hải quân lúc 11:15 giờ địa phương hôm Chủ nhật và vị trí cuối cùng của nó còn trước khi mất tín hiệu là khoảng 20 hải lý về phía đông của đảo Mengalum.

Tư lệnh Hải quân Tan Sri Abdul Aziz Jaafar thông báo xác nhận con tàu đã mất tích đồng thời cho biết hoạt động tìm kiếm đã được triển khai. “Ba tàu Hải quân Hoàng gia Malaysia là KD Lekiu, KD Paus và KD Serang đã được giao nhiệm vụ tìm kiếm và cứu hộ con tàu mất tích”, ông Tan Sri Abdul Aziz Jaafar cho biết. “Không quân Hoàng gia Malaysia và Cơ quan giám sát Hàng hải Malaysia cũng tham gia trong hoạt động cứu hộ”

Những suy đoán ban đầu nghiêng về việc con tàu đã bị bắt cóc hoặc bị chìm trong thời tiết mưa bão. Thời tiết mưa bão cũng cản trở hoạt động tìm kiếm.

Trong khi đó, hoạt động tìm kiếm máy bay Malaysia MH370 bị mất tích một cách bí ẩn hồi đầu năm nay, đã được khởi động lại tại Ấn Độ dương. Còn việc điều tra vụ tai nạn của chiếc máy bay MH17 bị rơi tại miền đông Ukraine vẫn chưa có bước tiến nào khả quan.

Anh Tú (theo Ib Times)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP