Thể thao

Sau Đoàn Văn Hậu, ông Park Hang-seo tiếp tục loại ai khỏi đội tuyển Việt Nam?

Đoàn Văn Hậu nhiều khả năng nằm trong danh sách cắt giảm của HLV Park Hang-seo do chấn thương chưa bình phục.

Đoàn Văn Hậu vẫn chưa bình phục chấn thương sau gần 1 năm điều trị. (ảnh Anh Đoàn)

Hậu vệ CLB Hà Nội chưa thể tập luyện cùng các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam kể từ khi được triệu tập hồi đầu tháng 8. Văn Hậu từng được ông Park gọi lên tuyển tham dự Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE. Tuy nhiên sau khi trở về CLB, anh tiếp tục bị đau.

Thông tin của Tiền Phong cho hay, gần như chắc chắn Văn Hậu sẽ được để ở nhà trong chuyến làm khách của đội tuyển Việt Nam trước Saudi Arabia ngày 2/9 tới để điều trị chấn thương. Văn Hậu có nguy cơ vắng mặt ở cả trận đấu với Úc tại Mỹ Đình ngày 7/9. Dự kiến ông Park sẽ chỉ mang 25-26 cầu thủ sang Saudi Arabia, trước khi chốt quân số chính thức xuống 23 cầu thủ theo quy định.

Ngoài Văn Hậu, một cầu thủ khác có khả năng bị loại là tiền vệ Lê Tiến Anh. Tuyến giữa đội tuyển Việt Nam hiện còn nhiều gương mặt giàu kinh nghiệm và cả chuyên môn như Lương Xuân Trường, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Đức Huy hay Minh Vương nên khả năng để Lê Tiến Anh cạnh tranh là khá thấp. Quyết định gọi Lê Tiến Anh lên tuyển được xem là cách ông Park cho anh làm quen với môi trường mới.

Không dễ để HLV Park Hang-seo đưa quyết định loại ai, giữ ai cho Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. (ảnh Anh Đoàn)

Gương mặt thứ 2 ở hàng tiền vệ có khả năng bị gạch tên là Lý Công Hoàng Anh. Tiền vệ Hà Tĩnh là một phát hiện khá thú vị. Lý Công Hoàng Anh có lối chơi mạnh mẽ, cần mẫn, khả năng công thủ tương đối tốt. Dù chưa so sánh được với Hùng Dũng nhưng tiềm năng của Lý Công Hoàng Anh được đánh giá khá cao. Tuy nhiên, anh có thể cần thêm thời gian để chiếm được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo. Ở những giải đấu có sức ép lớn như Vòng loại World Cup, ông Park sẽ ưu tiên những cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Với việc triệu tập bổ sung Đặng Văn Lâm, khung thành đội tuyển Việt Nam hiện khá chật chội với khi đang có sẵn Bùi Tấn Trường, Văn Hoàng và Văn Toản. Người có khả năng bị loại cao nhất là Văn Hoàng. Anh chỉ được triệu tập bổ sung ở vòng loại thứ 2 sau khi Đặng Văn Lâm không thể góp mặt. Vắng Văn Lâm, ông Park đã trao suất bắt chính cho Bùi Tấn Trường. Văn Toản sẽ là lựa chọn số 3 sau Tấn Trường và Văn Lâm.

Ở hàng hậu vệ, Lê Văn Xuân và Trương Văn Thiết nằm trong nhóm “nguy cơ cao”. Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng hay Đình Trọng, Duy Mạnh…đều là những quân bài quen thuộc của ông Park. Ngoài ra, Hồ Tấn Tài và Bùi Hoàng Việt Anh cũng sẽ phải nỗ lực để cạnh tranh 1 suất trong danh sách cuối. Trên hàng tiền đạo, gương mặt thất thế nhất là tân binh Phạm Tuấn Hải (Hà Tĩnh). Với phong độ ổn định, vị trí trung phong cắm khó thoát tay Tiến Linh (Becamex Bình Dương).

HLV Park Hang-seo sẽ loại ai trong số 32 cầu thủ hiện nay để chốt danh sách xuống còn 23 người? (ảnh Anh Đoàn)

Nếu chơi bằng sơ đồ chiến thuật 3-5-2, HLV Park Hang-seo có thể cân nhắc Phan Văn Đức hoặc Văn Toàn cho suất còn lại trên hàng tiền đạo. Mặc dù vậy với việc Công Phượng không được triệu tập, không loại trừ khả năng ông Park sẽ giữ cả Tuấn Hải và trao cơ hội cho anh tùy diễn biến từng trận đấu.

Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 được VFF và HLV Park Hang-seo xem là dịp để chuẩn bị cho mục tiêu dài hơi hơn, tranh suất dự World Cup 2026. Chính vì vậy các gương mặt trẻ có thể chờ đợi được cấp “quota” nhất định để thể hiện cũng như tích lũy kinh nghiệm.

Tác giả: Tiểu Phùng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP