Trong nước

Sau 6 giờ, Việt Nam có thêm 100 bệnh nhân Covid-19

Bắc Giang là tỉnh ghi nhận nhiều bệnh nhân mới nhất cả nước. TP.HCM có thêm 5 người mắc Covid-19 chưa rõ nguồn lây.

Theo bản tin 12h ngày 14/6 của Bộ Y tế, các tỉnh, thành phố có thêm bệnh nhân là Bắc Giang (69), TP.HCM (26), Hà Nội (4), Hà Tĩnh (1).

Hà Nội: Hai ca liên quan đến chợ Cửa hàng mới, một ca là F1 của BN5410, một ca đang điều tra dịch tễ.

TP.HCM: 10 ca là F1, 9 ca liên quan Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, 2 ca liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng, 5 ca đang điều tra dịch tễ.

Hà Tĩnh: Bệnh nhân nam, 37 tuổi, địa chỉ tại huyện Hương Sơn, thuộc diện F1, đã được cách ly. Anh có kết quả xét nghiệm ngày 12/6 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo.

Bắc Giang: Các bệnh nhân được phát hiện trong khu cách ly và vùng đã được phong tỏa, liên quan công nhân làm tại khu công nghiệp.

Như vậy, Việt Nam có tổng cộng 9.093 ca ghi nhận trong nước và 1.637 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 7.523.

Dịch Covid-19 ở TP.HCM đang diễn biến khá phức tạp khi xuất hiện các chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Cụm lây nhiễm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM là chuỗi mới bùng phát tại thành phố.

Tại buổi làm việc với ngành y tế TP.HCM ngày 13/6, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết Bộ Y tế sẽ thành lập Bộ phận thường trực đặc biệt về phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM. Bộ phận này cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 và ngành y tế TP.HCM chung vai sát cánh nhằm sớm kiểm soát tình hình tại thành phố.

Sáng nay, báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết đánh giá lại tổng thể cho thấy mầm bệnh có thể đã xâm nhập vào thành phố từ sau đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Ông Bỉnh đề xuất TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo các nội dung của Chỉ thị 15. Nguyên nhân là theo phân tích, mầm bệnh vẫn đang âm thầm trong cộng đồng, việc gỡ bỏ giãn cách sẽ tạo điều kiện cho mầm bệnh tiếp tục có cơ hội lớn để phát tán và lây lan.

"Thời gian 2 tuần bằng với thời kỳ ủ bệnh, do đó, áp dụng giãn cách trong khoảng thời gian này sẽ hạn chế khả năng lây nhiễm của virus SARS-CoV-2", lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM phân tích.

Tác giả: Phương Mai

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: COVID-19 , việt nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP