Trong nước

Sắp đón đợt không khí lạnh nhất kể từ đầu mùa đông

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, hiện nay có 1 bộ phận không khí lạnh đang tràn xuống phía Bắc. Dự kiến ngày 25/11 tới đây, các tỉnh miền Bắc sẽ xuất hiện đợt không khí lạnh nhất kể từ đầu mùa đông.

ht
Miền Bắc sắp có không khí lạnh nhất từ đầu mùa đông

Hiện nay ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng ngày 25/11 tới, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau đó gây mưa, có nơi xuất hiện mưa giông. Thời tiết tại các tỉnh miền Bắc và Trung Trung Bộ chuyển lạnh.

Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc mạnh, Bắc Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông. Trên đất liền gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, vịnh Bắc Bộ nổi gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 7-8, biển động mạnh, rất nguy hiểm đối với tàu thuyền.

Nhiệt độ các tỉnh, thành giảm khoảng 6-7 độ C, trời chuyển rét, vùng núi trời rét đậm, các vùng núi cao rét hại.

Đợt không khí lạnh này được nhận định có cường độ mạnh nhất kể từ đầu mùa đông, khiến nhiệt độ thấp nhất phía tây Bắc Bộ giảm xuống 15-17 độ C, vùng núi 10-12 độ C. Phía đông Bắc Bộ, trong đó có cả thủ đô Hà Nội chuyển rét 14-16 độ C, vùng núi 10-12 độ C. Một số khu vực núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn) giảm tới 7-9 độ C.

Nhiều khả năng vào ngày 27/11 lại có thêm một đợt không khí lạnh mới tăng cường bổ sung xuống miền Bắc, nhiệt độ các khu vực tiếp tục giảm thấp thêm.

Nguyễn Dương

  Từ khóa: Không khí lạnh , mùa đông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP