Nhân ái

Rớt nước mắt cảnh hai mẹ con cùng bị ung thư

Giữa lúc con trai bị mắc bệnh ung thư phần mềm ác tính, chị Phương bị chồng bỏ rồi không may chính chị lại mắc bệnh ung thư.

Cùng một lúc 2 mẹ con đều mắc ung thư

Đã 3 ngày kể từ khi chị Nguyễn Thị Phương (43 tuổi, trú tại Thanh Hoá) vào căn phòng điều trị đặc biệt này. Bởi tại đây, chị phải cách ly tất cả những người khác ngoài xã hội.

Do căn bệnh ung thư tuyến giáp của chị cần dùng hoá chất dạng uống chứa nhiều phóng xạ, để đảm bảo an toàn cho nhiều người, chị buộc lòng sống cách ly đôi ba ngày. Ngồi trong căn phòng trống vắng chỉ còn một mảnh tâm hồn riêng, bất giác, chị Phương nghẹn ngào khi những điều vừa xảy ra với chị và con trai ùa về.

Chị Nguyễn Thị Phương cùng mắc bệnh ung thư

Cách đây 2 năm, con trai chị là cháu Vũ Tiến Đạt (năm nay 7 tuổi) bị mọc một cục u cứng bên cánh mũi phải. Vốn tính cẩn thận, chị đưa con ra bệnh viện Nhi Trung ương làm sinh thiết. Các bác sĩ kết luận khối u lành tính sau này sẽ tiến hành tiểu phẫu sẽ hết.

Thế nhưng, khi đưa cháu về nhà, khối u mỗi lúc một to hơn. Chị đưa cháu đến bệnh viện K Trung ương nằm trên phố Quán Sứ để xét nghiệm lần 2. Kết quả vẫn cho thấy, cháu Đạt chỉ bị khối u lành tính.

Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau, khối u to ra rất nhanh. Lần này, chị Phương đưa con ra bệnh viện tỉnh tiến hành giải phẫu bệnh. Các bác sĩ xác định cháu Đạt bị ung thư ác tính phần mềm sarcoma cơ vân thể bào thai.

Đến tháng 10/2017, hai mẹ con chị lặn lội xuống bệnh viện K Tân Triều điều trị. Khi con vừa điều trị hoá chất được 2 năm, chị Phương đi khám phát hiện mình mắc bệnh ung thư tuyến giáp. Cuộc sống hai mẹ con chị trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

Khát vọng được sống từng ngày để chăm sóc con

Chẳng những chị Phương cùng con trai bị bệnh ung thư ác tính, bản thân chị cũng không có chồng bên cạnh. Thời điểm cuối năm 2017, lúc cháu Đạt đang phải điều trị bệnh, những mâu thuẫn tồn tại rất nhiều năm nay khiến chị và chồng phải tiến hành thủ tục ly hôn.

Kể từ đó đến nay, chỉ có mình chị lên chăm sóc con. Gánh nặng về kinh tế một mình chị phải lo. Trước đây, thời điểm còn có sức khoẻ, chị còn đi buôn bán được. Giờ đây, khi bị bệnh ung thư rồi, chị Phương suy giảm sức khoẻ nghiêm trọng khiến chị không có nguồn thu nhập ổn định.

Bé Đạt bị ung thư ác tính phần mềm sarcoma cơ vân thể bào thai.

Mặc dù vậy, giữa lúc cơn bạo bệnh bủa vây lấy mình, chị vẫn khát khao được sống một cách vô cùng mãnh liệt. “Càng lúc này thì chị càng phải cố gắng để sống hơn nữa. Con chị cần mẹ bên cạnh để chăm sóc. Bằng mọi giá chị sẽ giành giật lại sự sống cho mình”, chị Phương chia sẻ.

Quãng thời gian điều trị bệnh ung thư tuyến giáp bằng hoá chất dạng uống có lẽ là những ngày tháng dài nhất trong cuộc đời chị. Cả không gian, thời gian như tra tấn tâm hồn con người khi phải sống tách biệt với thế giới bên ngoài.

Nhưng sâu thẳm nơi trái tim mình, chị Phương luôn đau đáu nghĩ về hình ảnh đứa con trai bé bỏng sống với nhà ngoại. Chẳng biết một mai sẽ ra sao nhưng dù còn đến hơi thở cuối cùng, chị vẫn muốn dành tất cả để được bên con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Phương, ở số nhà 09 ngõ 202 phố Phan Bội Châu 4, phường Tân Sơn, Thanh Hoá. Số điện thoại: 0978139867.

Tác giả: Phạm Bắc - Bá Định

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP