Tin trong nước

Ráo riết truy tìm con dao gây án trong vụ thảm sát ở Yên Bái

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, sau khi bắt giữ được nghi phạm trong vụ thảm sát 4 người tại Yên Bái vào khoảng hơn 10h sáng nay (15/8), lực lượng trinh sát vẫn tiếp tục ráo riết tìm hung khí gây án của đối tượng.

Theo cung cấp từ lãnh đạo Công an tỉnh Yên Bái, khi bị các trinh sát phát hiện đang lẩn trốn trong rừng thuộc địa bàn xã Khánh Hoà, huyện Lục Yên – Yên Bái, nghi phạm Đặng Văn Hùng và bạn gái (PV-Nguyễn Thị Hán, tức Hương) cùng bỏ chạy.

Lực lượng trinh sát đã truy đuổi, vây bắt, tóm gọn Hùng và đối tượng nữ, hiện cả 2 đang được di lý về trụ sở Cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái.

11911520-880465532003091-403031633-n-97184
2 đối tượng Đặng Văn Hùng và Nguyễn Thị Hán bị trinh sát điều tra bắt giữ vào lúc hơn 10h sáng nay tại huyện Lục Yên – Yên Bái.

Trả lời câu hỏi của PV Dân trí liên quan đến hung khí gây án là con dao mà nghi phạm Hùng sử dụng để ra tay sát hại 4 người trong gia đình nạn nhân Long, Thiếu tướng Chiêu cho biết: “Hiện chúng tôi vẫn đang cử lực lượng trinh sát ráo riết đi tìm con dao gây án. Có thể đối tượng đã giấu đâu đấy trong khu vực rừng núi. Bước đầu, Hùng đã thừa nhận hành vi giết hại 4 người, xẩy ra tại xã Lâm Giang, huyện Văn Yên”.

Cách đây 2 ngày, khi trả lời PV Dân trí qua điện thoại, Thiếu tướng Chiêu cho biết, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Yên Bái cũng xác định sau khi sử dụng hung khí gây án bằng dao, nghi phạm Hùng đã cùng người yêu bỏ trốn lên rừng.

Cơ quan CSĐT đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “giết người” xẩy ra tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Theo điều tra ban đầu của Cơ quan CSĐT và thông tin cung cấp của người dân địa phương, vào khoảng 21h ngày 12/8, người dân phát hiện thi thể của 4 nạn nhận bị sát hại dã man, gồm: anh Trần Kim Long (SN 1983), vợ anh Long là chị Phàn Thị Hoa (SN 1995), cháu Trần Văn Truyền (SN 2013) và một người em ruột chị Hoa là Phàn Thị Hà (SN 2000), đều trú tại thôn 16 (làng Cài), xã Lâm Giang. Gia đình này đang ở lán trên nương để tiện cho việc làm rẫy trước khi bị sát hại.

11902374-1642009276015651-8097295526964231561-n-b713e

Đối tượng Đặng Văn Hùng đang ghi lời khai tại thời điểm vừa bị bắt giữ.

Cũng theo báo cáo của công an xã, người nhà nạn nhân đã trình báo: Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, một nạn nhân đã điện thoại được về cho gia đình nên cơ quan công an đã cơ bản xác định được nghi phạm là Đặng Văn Hùng (27 tuổi), người dân tộc Dao “tiền”, cùng trú cùng thôn 16.

Theo thông báo về kết quả điều tra của Công an tỉnh Yên Bái, nguyên nhân nghi Đặng Văn Hùng (26 tuổi) ra tay sát hại 4 người trong gia đình anh Long là do mâu thuẫn tranh chấp nương rẫy. Cả 4 nạn nhân đều là người dân tộc Dao, cùng trú ở thôn 16, xã Lâm Giang.

Trao đổi với PV Dân trí về tiến trình phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và phê chuận lệnh bắt tạm gia có thời hạn đối với người liên quan, Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái cho biết, phía Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã chắc chắn phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án “giết người” xẩy ra tại thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. Ngay sau khi tiến hành bắt khẩn cấp 2 đối tượng tại huyện Lục Yên, Cơ quan CSĐT sẽ quyết định thực hiện lệnh tạm giam và phía viện sẽ phê chuẩn quyết định tạm giam có thời hạn đối với Đặng Văn Hùng”.

Người phụ nữ từng bỏ trốn cùng nghi phạm Đặng Văn Hùng được áp tải về trụ sở cơ quan điều tra

Trả lời câu hỏi của PV Dân trí về đối tượng Nguyễn Thị Hán (tức Hương) cùng bỏ trốn với đối tượng Hùng thì có bị vi phạm pháp luật không? Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Yên Bái trả lời: “Trước mắt, việc khởi tố bị can Hùng và phê chuẩn quyết định tạm giam có thời hạn để phục vụ điều tra. Còn đối tượng Hương, bỏ trốn cùng Hùng, hiện cơ quan chức năng chưa xác định rõ tội phạm, nên cần điều tra làm rõ về đối tượng này, rồi mới có công bố là người này có phạm tội hay không?”.

Theo công bố của Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu, bắt đầu từ 15h30 chiều nay, tại Trụ sở Công an tỉnh Yên Bái sẽ diễn ra buổi họp báo công khai liên quan đến vụ thảm án kinh hoàng xẩy ra vào ngày 12/8 tại thôn Cài (thôn 16) xã Lâm Giang, huyện Văn Yên.

Quốc Đô – Xuân Thái/ Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP