Quỹ Áo Tơi

Quỹ Áo Tơi giúp đỡ hoàn cảnh gia đình chị Nguyễn Thị Bình

Chiều 28/6, Ngày Gia đình VN, Dân Áo Tơi ( GV Trường THPT Cù Huy Cận), thầy Dư Lý Trí ( Chánh văn phòng Sở GD & ĐT Hà Tĩnh) , em Nguyễn Thị Linh ( lớp 11B8, THPT Kỳ Anh) đã vượt mưa gió, đường sá xa xôi đến trao 24 triệu 500 nghìn đồng của các nhà hảo tâm cho chị Nguyễn Thị Bình ( thôn Trung Thành, xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh). Vô cùng biết ơn các nhà hảo tâm. Chị Bình có hoàn cảnh chồng chất khó khăn, tuyệt vọng.

hatinh24h

Dân Áo Tơi ( GV Trường THPT Cù Huy Cận), thầy Dư Lý Trí ( Chánh văn phòng Sở GD & ĐT Hà Tĩnh) trao số tiền của các nhà hảo tâm cho gia đình chị

hatinh24h2em Nguyễn Thị Linh ( lớp 11B8, THPT Kỳ Anh) trao quà cho các em nhỏ

Năm 2008, anh Quyền, chị Bình ăn hỏi, không kịp cưới, về nhà chồng, sau 5 ngày bố chồng mất vì bệnh ung thư dạ dày.

5 năm sau, anh Quyền chồng chị Bình chết vì tai nạn giao thông nặng, chấn thương sọ não. Đi hết BV Việt Đức, BV Đại học Y HN, 3 lần mổ não, lấy não đưa ra ngoài đem đi nuôi cũng không thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Ngày đưa xác chồng về nước lũ dâng cao, người thân phải chở bằng thuyền.

hatinh24h1

Giờ đây, chưa mãn tang chồng, chị Bình cũng sắp ra đi vì căn bệnh ung thư dạ dày giai đoạn cuối, u nỗi đầy bụng.

Hai đứa con chị, Việt Chiến 4 tuổi, Việt Sáng 2 tuổi cũng bị viêm gan B từ mẹ truyền sang. Hai đứa trẻ cũng không được đi học mẫu giáo vì mẹ không tiền, không thể chăm sóc.

Hiện ông bà ngoại đã đón 3 mẹ con về nuôi, mong rằng những ngày cuối đời chị Bình đỡ dằn vặt, cô đơn. Khi nói chuyện với Dân Áo Tơi, nước mắt đầm đìa, chị nghẹn ngào: ” Em chỉ có một ước mơ, được các nhà hảo tâm giúp chữa lành bệnh cho con cái đạ, để hắn đến trường học như con người ta, kị tội hắn quá”.

Dân Áo Tơi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP