Xã hội

Quảng Bình: Mổ thịt dê, phát hiện 7 dị vật nghi là “dương bảo”

Một chủ nhà hàng tại thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) khi mổ thịt dê đã phát hiện trong dạ dày chú dê này có 7 dị vật nghi là “dương bảo”

Những dị vật được cho là “dương bảo” nói trên được ông Nguyễn Anh Sơn (SN 1954), chủ của một nhà hàng tại thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình phát hiện khi mổ thịt một chú dê cái.

Theo ông Sơn, vào trưa ngày 10/8, quán ông có mổ thịt con dê cái nặng 35kg, khoảng hơn 10 năm tuổi.

Trong khi làm sạch dạ dày, ông bất ngờ phát hiện nhiều dị vật rất cứng còn lẫn lộn với phân dê. Thấy lạ ông mang ra rửa sạch và thấy có 7 vật thể màu nâu sẫm với hình thù khác nhau và trọng lượng khoảng 0,5kg.

Khi đưa những dị vật này lên mũi ngửi thì có mùi thơm đặc trưng như mùi thuốc bắc.

Những dị vật nghi là "dương bảo" được gia đình ông Sơn phát hiện.

Ông Sơn cho biết, gia đình ông làm nghề mổ thịt dê gần 25 năm nay, bản thân ông đã mổ thịt rất nhiều dê nhưng đây là lần đầu tiên thấy những vật lạ này.

Gia đình ông Sơn lên mạng tìm hiểu thì thấy những vật này rất giống với “dương bảo” mà dân gian thường đồn đoán là một vị thuốc rất quý hiếm.

“Dương bảo” theo lời truyền miệng từ dân gian là một loại dị vật có giá trị nằm trong bụng dê và được xem là một loại dược liệu quý hiếm có tác dụng tăng cường sinh lực phái mạnh, giúp điều trị hiệu quả bệnh liệt dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm... Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh những thông tin trên là đúng.

Tác giả: Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP