Tin láng giềng

Quảng Bình: Dân bức xúc vì hàng trăm ngôi mộ có nguy cơ sạt lở

Theo đơn phản ánh của người dân việc khai thác cát trái phép của Công ty Thái An dẫn đến nguy cơ sụt lún hàng trăm ngôi mộ thuộc xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.

Đơn phản ánh người dân gửi đến tòa soạn Thương hiệu và Pháp luật

Theo phản ánh người dân gửi đến Thương hiệu và Pháp luật, Công ty Thái An đang tiến hành khai thác cát, tài nguyên vô tội vạ. Ngoài diện tích cho phép, đơn vị này còn khai thác lấn sang cát khu vực nghĩa trang thôn Tây, xã Võ Ninh.

Người dân cho rằng việc khai thác cát của Công ty Thái An là trái phép

Khu vực mà người dân cho rằng Công ty Thái An khai thác trái phép gồm rất nhiều mồ mả của họ từ rất lâu đời và có nguy cơ bị sạt lở nghiêm trọng, điều này ảnh hưởng đến yếu tố tâm linh.

Người dân lo sợ viêc khai thác cát sẽ làm sụt lún, đổ sập những ngôi mộ này

Ngay sau khi nhận được phản ánh, PV Thương hiệu và Pháp luật cũng đã có mặt tại khu vực trên. Theo ghi nhân, tại thời điểm PV đến xác minh thông tin thì nhiềuphương tiện chuyên dụng như: máy xúc, máy ủi, ô tô… đang khai thác và vận chuyển cát ầm ầm. Bên cạnh đó, để xe tải chở cát có thể ra thuận tiện, Công ty đã tiến hành mở một con đường ra vào khu nghĩa trang này.

Những phương tiện có mặt khai thác cát tại khu vực nghĩa trang thôn Tây

Sau khi phát hiện sự việc trên, người dân nơi đây tỏ ra vô cùng lo lắng và hoang mang đã làm đơn gửi đến các cơ quan chức năng đứng ra giải quyết. Dư luận báo chí đề nghị các cơ quan chức năng huyện Quảng Ninh cần làm rõ hành vi khai thác cát trái phép của Công ty Thái An cũng như việc bảo toàn những lăng mộ tại thôn Tây, xã Võ Hải để người dân yên tâm sản xuất công tác.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả.

Nhóm PV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP